Là mùa sinh trưởng mạnh của cây trồng nhưng đồng thời cũng mang lại nhiều trắc trở cho nghề làm nông, mùa mưa năm nay lại thêm thử thách khi được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn so với năm ngoái. Cẩn trọng quan sát và chuẩn bị kỹ để tránh hao tổn giá trị cây trồng, làm tụt dốc lợi nhuận là điều cần thiết trong vụ Hè Thu và Thu Đông này. NPK Cà Mau chính là giải pháp ưu việt, chăm sóc cây phát triển tốt nhất và tiết kiệm công sức cho bà con. 

Trở ngại từ thời tiết nông vụ

Hiểu rõ thời vụ, thuộc tính cây trồng là vậy nhưng “nắng mưa là chuyện của trời”, nếu không nắm kỹ thuật canh tác tốt sẽ làm tụt dốc giá trị của các “trái vàng” vườn ruộng.

 Cụ thể, tình trạng rụng trái non, tỉ lệ đậu trái thấp, cây còi yếu, thối cành, chống sâu bệnh kém,… rất dễ xảy ra với cây cà phê vào mùa mưa. Tác động mưa gió mạnh dễ gây đổ ngã cây lúa, đôi khi bộc phát thêm sâu bệnh do đất yếm khí nếu không có bộ rễ chắc khoẻ, bám sâu và hệ miễn dịch tốt. Đất cũng vì vậy mà bị giảm chất lượng và thiếu chất dinh dưỡng vốn có. Bà con tuyệt đối không nên lơ là, chủ quan trong giai đoạn kinh doanh này.

 Tình trạng mưa rào và dông như hiện nay rất dễ làm cho phân bón thất thoát qua quá trình bay hơi và rửa trôi, dẫn đến khuynh hướng bón bù đến dư thừa, ứ đọng cục bộ, làm đất bạc màu, cây trồng phát triển kém, thối rễ, mất giá nông phẩm… lãng phí cả công và của mà không thu về lợi nhuận được bao nhiêu.

Đã đến lúc cần phải thay đổi tập quán cũ và áp dụng kỹ thuật đúng cách kết hợp sử dụng phân bón chất lượng, cụ thể là bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng NPK Cà Mau – bí kíp cho mùa vàng với khả năng đáp ứng đa dạng thổ nhưỡng và nhiều loại cây trồng.

(Hình 1. Phân bón ưu việt NPK Cà Mau 16-16-8+TE và NPK Cà Mau Gold 16-16-8+TE)

NPK Cà Mau 16-16-8 – Tỉ lệ vàng cho cây trồng ươm sắc

Bên cạnh các biện pháp canh tác, vệ sinh ruộng vườn hợp lý, bộ sản phẩm phân bón NPK Cà Mau, tiêu biểu NPK Cà Mau 16-16-8+TE và NPK Cà Mau Gold 16-16-8+TE mới nhất, sẽ là trợ thủ đắc lực, khắc phục những vấn đề kể trên. Sản phẩm cung cấp đa lượng Đạm - Lân - Kali thiết yếu cùng yếu tố trung - vi lượng Bo và Kẽm giúp cây tăng trưởng mạnh, sức đề kháng khoẻ và tỉ lệ đậu trái cao. Dạng phức hợp 1 hạt 1 màu cho phép các dưỡng chất thấm nhanh vào đất, phát huy thành phần dinh dưỡng tối đa, cây hấp thụ đồng đều, ra trái sum suê, bán được giá.

Nhờ NPK Cà Mau, cây cà phê sẽ có trái to, nhân đều, trái non đỡ rụng hẳn nhờ cuống trái dai hơn, tỉ lệ ra hoa, đậu trái được đảm bảo. Cây lúa không phải đối mặt với tình trạng hạt lép, đẻ ít nhánh, ít bông, lá úa, thân nhỏ, lùn hay mọc thẳng đứng, và hơn cả hạn chế hẳn nỗi sợ rầy nâu. Thay vào đó, cây lúa sẽ cứng cáp hơn, bộ rễ mọc sâu và bám vững, chắc hạt, vàng ươm tươi tốt đủ sức chống chọi sâu bệnh. 

Không những phù hợp, NPK Cà Mau còn giúp cải thiện thổ nhưỡng nhiều vùng khác nhau. Như đất bazan chủ yếu ở Tây Nguyên và Đông Nam Bộ, các hạt đất được tăng tính gắn kết, cho phép vi sinh vật có lợi sinh sống. Đất chua, đất nhiễm phèn thường thấy ở vùng Tây Nam Bộ được bồi đắp lượng lân, cải tạo đất trong quá trình chuyển giao từ vụ Hè Thu sang Thu Đông. Tiết kiệm công sức mà không phải phối trộn phức tạp, bà con nông dân phấn khởi trước thành quả tích cực ngoài mong đợi.

(Hình 2. Cánh đồng lúa trúng lớn, bạt ngàn màu vàng thịnh vượng nhờ Phân Bón Cà Mau)

Sản phẩm chất lượng cao của thị trường phân bón Việt Nam

Thị trường phân bón không thiếu số lượng nhưng lại khó kiểm soát về chất lượng do hiện tượng hàng giả, hàng kém chất lượng gây hại cho cây trồng vẫn diễn biến rất phức tạp. Sự xuất hiện của NPK Cà Mau chính là lựa chọn hàng đầu, ưu việt, đáng tin cậy cho nhà nông. Công nghệ sản xuất hiện đại của nhà thầu ESPINDESA - Tây Ban Nha theo dây chuyền máy móc ngoại nhập từ EU/G7 đã phần nào chứng minh cho sứ mệnh cung cấp giải pháp toàn diện về dinh dưỡng cho cây trồng của Phân Bón Cà Mau.

Trong 10 năm nỗ lực đem đến những giá trị bền vững cho đất, cho cây, Phân Bón Cà Mau ngày càng hoàn thiện chuỗi sản phẩm đa dạng tỉ lệ như NPK Cà Mau 16-16-8+13S+TE, NPK Cà Mau 20-10-10, NPK Cà Mau 16-16-13, NPK Cà Mau 19-9-19 và NPK Cà Mau 16-16-8, đáp ứng nhiều nhu cầu và mục đích sử dụng. Là người làm nông, chứng kiến cây chắc khoẻ, bền bỉ sinh lời qua nhiều mùa vàng trù phú, ai mà chẳng hồ hởi, an lòng. Phân bón NPK Cà Mau tự hào là người đồng hành dài hạn, mang về thắng lợi mùa vàng trên các thửa ruộng, vườn cây của nhà nông.

PVCFC