Dù chỉ là những suất quà nhỏ bé nhưng có ý nghĩa rất lớn góp phần tạo nên cái tết ấm áp cho nhiều hộ dân nghèo và trẻ em nhỏ tại các xã khó khăn trên địa bàn 2 tỉnh Đắk Lắk và Lâm Đồng. 

Với mong muốn sẻ chia niềm vui và sự ấm áp, cũng như mang lại không khí đủ đầy của ngày Tết cổ truyền dân tộc tới các gia đình khó khăn không có điều kiện đón Tết, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tổ chức chương trình “Ấm áp mùa xuân – nghĩa tình Đạm Cà Mau” vào 2 ngày 25 và 29/01/2016 tại 2 tỉnh Đắk Lắk và Lâm Đồng.



Đạm Cà Mau đã tổ chức trao cho các xã đặc biệt khó khăn. Người dân chủ yếu là các đồng bào dân tộc thiểu số với đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn và thiếu thốn. Mọi thứ dường như trở nên khắc nghiệt hơn khi những ngày đông giá rét đến, các em nhỏ nơi đây ăn không đủ no, mặc không đủ ấm. Và khi cái Tết đang đến gần, họ vẫn phải vật lộn lo miếng ăn từng bữa.


Ông Trần Chí Nguyện - Ủy viên HĐQT PVCFC thăm hỏi, chúc tết gia đình chị Ma Sàng - Xã Tà Hine, Huyện Đức Trọng (Lâm Đồng)

Tại chương trình, lãnh đạo công ty đã trao tặng gần 200 suất quà Tết để bà con vui xuân đón tết. Không chỉ chú trọng sản xuất kinh doanh, Đạm Cà Mau còn dành sự quan tâm đặc biệt tới các hoạt động an sinh xã hội và phát triển cộng đồng một cách tích cực.. Đặc biệt, Tết Nguyên đán, nhiều gia đình nghèo thiếu trước, hụt sau thì cần lắm những tấm lòng sẻ chia. Và hàng năm, công ty đều triển khai thực hiện chương trình “Ấm áp mùa xuân – nghĩa tình Đạm Cà Mau”. Giá trị tuy không lớn nhưng đó là tấm lòng của một doanh nghiệp tại Đất Mũi xa xôi. Theo đó, PVCFC đã tặng quà Tết cho gần 1.200 hộ gia đình khó khăn với tổng giá trị gần một tỷ đồng tại một số địa phương trong cả nước.





Ông Y Phong Ayun – Phó Chủ tịch UBND xã Cuor Đăng, huyện CưMgar (Đăk Lăk) cho biết: “Cuộc sống của những người dân xã Cuor Đăng còn gặp rất nhiều khó khăn, nên không được đón cái Tết no đủ. Vì vậy, những năm gần đây, người dân nghèo trên địa bàn huyện luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các doanh nghiệp, mạnh thường quân cùng nhiều nhà hảo tâm. Những món quà mà chương trình mang lại có ý nghĩa vô cùng lớn đối với người dân, nó góp phần giúp cho cái Tết của bà con được ấm áp hơn nhiều”.




“Với những món quà được trao tận tay cho các hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi mong muốn được san sẻ phần nào nỗi khó khăn cùng bà con nhân dân. Những phần quà không chỉ đơn giản là món quà vật chất mà ở trong đó còn là tình yêu thương đùm bọc, sẻ chia và phần lớn là mong muốn mang đến cho bà con có một cái Tết Nguyên đán 2016 ấm no và hạnh phúc”, Ông Trần Mỹ – Ủy viên HĐQT PVCFC chia sẻ.