Vừa được thành lập từ cuối tháng 12/2015, cho đến nay, Hội Cựu chiến binh (CCB) Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã có nhiều hoạt động thiết thực qua những việc làm cụ thể, bước đầu khẳng định được vai trò, vị trí trong hệ thống chính trị và các tổ chức đoàn thể, được Đảng ủy PVCFC tin cậy và đánh giá cao.

Từng mang trên mình màu áo lính, những người cựu chiến binh đã được rèn luyện và trưởng thành qua chiến trường, thao trường với bản lĩnh chính trị vững vàng khi trải qua những cuộc kháng chiến bảo vệ độc lập dân tộc. Giờ đây, trong bầu không khí hòa bình của quê hương đất nước, họ vẫn tiếp tục cống hiến sức mình trong một môi trường lao động sản xuất lành mạnh, yên bình tại PVCFC bằng những việc làm rất cụ thể, dung dị đời thường. 

Đi qua những trang bi tráng, hào hùng của lịch sử, những người mặc áo lính trong thời bình giờ đây cũng đang phải đối diện với vô vàn những thách thức. Từ những ngày đầu thành lập, Hội CCB PVCFC gồm 41 thành viên đã phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” với tinh thần trách nhiệm cao nhất. 100% hội viên chấp hành và thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; 100% Hội viên hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ, không có hội viên vi phạm kỷ luật của công ty. Hội CCB PVCFC cũng luôn tích cực đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng của công ty.

Ngoài tích cực đóng góp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, Hội CCB còn thực hiện nhiều hoạt động nhằm tưởng nhớ, tri ân và gìn giữ những giá trị lịch sử của dân tộc. Điển hình như buổi viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Cà Mau nhân ngày 27/7 vừa qua. Tại nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sỹ, đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm và thắp hương từng phần mộ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.  

Nhận thức được vai trò, trách nhiệm là tấm gương tinh thần, gần gũi, gắn bó, động viên và cổ động sự đoàn kết, tương thân tương ái trong tập thể cán bộ nhân viên, Hội CCB PVCFC luôn tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội của công ty. 

Đoàn cũng đã đến thăm 2 mẹ Việt Nam anh hùng và 2 gia đình cựu Thanh niên xung phong trên địa bàn TP Cà Mau. Tại các nơi đến, những người cựu chiến binh PVCFC đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần các Mẹ và gia đình chính sách, cựu Thanh niên xung phong đối với những cống hiến những hy sinh của các Mẹ, các đồng chí vì nền độc lập tự do của Tổ quốc và chúc các Mẹ các gia đình tiếp tục sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo. 

 
Trước đó, nhân dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội CCB cũng đã thực hiện chuyến đi Về nguồn, đến với các địa danh gắn liến với những chiến tích lẫy lừng trong lịch sử để tưởng nhớ và tri ân những đồng đội, đồng chí, những người đã hy sinh quên mình vì lý tưởng của đất nước. Mỗi nơi đến đều gợi lên biết bao bao xúc cảm bồi hồi khi kính dâng lên nén hương cho các anh hùng liệt sĩ đã vì tổ quốc quyết sinh. 

Đặc biệt, trong đợt bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Cà Mau vừa qua với 2 công trình “Trung tu máy nén CO2” và “Trung tu máy nén Amo”, BCH Hội CCB PVCFC đã Phát động đợt thi đua bảo dưỡng nhà máy tại chi hội CCB Ban Quản lý bảo dưỡng – Kỹ thuật – An toàn. Bên cạnh lời kêu gọi, động viên, từng thành viên của Hội CCB còn thể hiện rõ vai trò là những tấm gương lao động sáng, đầy tính kỷ luật và tinh thần trách nhiệm cho lớp trẻ noi theo. 


 
Nhờ những hành động cụ thể, thiết thực, đợt phát động thi đua do Hội CCB PVCFC như “tiếp lửa” đến toàn thể cán bộ nhân viên, công nhân, kỹ sư nhà máy, góp phần cỗ vũ bộ máy PVCFC tập trung cao độ các nguồn lực, đoàn kết, nhất trí và phát huy tinh thần sáng tạo, ý thức trách nhiệm cao. Cộng với sự chỉ đạo sát sao và điều hành quyết liệt của Ban lãnh đạo PVCFC, Ban Quản lý Bảo dưỡng, đợt bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Cà Mau lần này đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các tiến độ đã đề ra. Công tác bảo dưỡng được triển khai với nguyên tắc tuyệt đối đảm bảo an toàn, đồng thời bảo đảm về chất lượng, tiết kiệm chi phí.

Ông Nguyễn Văn Tùng-chủ tịch Hội CCB PVCFC chia sẻ: “Từng là những người lính cụ Hồ, với sự kiên trung, không ngại khó, lấy kỷ luật làm nền tảng để đối đầu với tất cả khó khăn, Hội CCB chúng tôi luôn nỗ lực phấn đấu để trở thành những tấm gương sáng để nhiều CBCNV noi theo; quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao. Và mỗi cá nhân đều ý thức được trách nhiệm của mình và tin tưởng PVCFC sẽ vững vàng tiến bước để góp phần cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam xứng đáng là đầu tàu kinh tế của đất nước”.