Ngày 08/01/2015, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tổ chức Hội nghị Người lao động, tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015. Đến tham dự Hội nghị có ông Phan Đình Đức – Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Lê Mạnh Hùng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Kha – Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam. 


Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2014, là một năm đặc biệt khó khăn đối với các doanh nghiệp do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, những khó khăn đó đã tác động không nhỏ đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty. Nhưng với sự nỗ lực đoàn kết một lòng của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên, vượt lên nhiều khó khăn, thách thức; năm 2014, PVCFC đã làm nên những “mốc son” ấn tượng, ghi dấu nhiều thành công cũng như nỗ lực của một tập thể làm nên “Hạt Ngọc Mùa Vàng”. Theo đó, PVCFC tiếp tục hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch về đích sớm 14 ngày với tất cả chỉ tiêu hết sức quan trọng là doanh thu, lợi nhuận, sản lượng sản xuất và sản lượng tiêu thụ. Nhà máy Đạm Cà Mau đã đạt sản lượng sản xuất 807.000 tấn urê, đưa ra thị trường 805.000 tấn, doanh thu đạt 6.246 tỷ đồng. Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, PVCFC đã trở thành một điểm sáng của đợt IPO các doanh nghiệp Nhà nước trong năm 2014 với việc hoàn thành cổ phần hóa sớm và đấu giá thành công. Bên cạnh đó, PVCFC tiếp tục quan tâm đến công tác an sinh xã hội, đóng góp hơn 40 tỉ đồng hỗ trợ rất nhiều chương trình ở các địa phương trong cả nước. Đặc biệt, trong năm 2014, PVCFC xuất sắc nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia khi tuổi đời còn khá trẻ.


Đại diện tập thể lao động đối thoại định kỳ với lãnh đạo Công ty ra mắt Hội nghị

Trong năm 2015, PVCFC xây dựng 11 nhiệm vụ trọng tâm và 9 nhóm giải pháp cụ thể trong đó, nhấn mạnh mục tiêu hoàn thành công tác Cổ phần hóa và niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán HCM; vận hành nhà máy hiệu quả, an toàn, ổn định, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến, tối ưu hóa sản xuất; đẩy mạnh công tác nghiên cứu và đầu tư đa dạng hóa sản phẩm Đạm Cà Mau. Tiếp tục hoàn thiện phát triển trung tâm nghiên cứu phát triển và ứng dụng các sản phẩm phân bón phục vụ nông nghiệp đảm bảo cung cấp các dịch vụ theo nhu cầu đa dạng của khách hàng; Tiếp tục xây dựng thương hiệu “Đạm Cà Mau” là một trong những thương hiệu có uy tín trên thị trường trong nước và khu vực …. 


Đoàn chủ tịch Hội nghị

Tại buổi lễ tổng kết, Chủ tịch Công đoàn PVCFC Tống Việt Thống báo cáo tình hình thực hiện thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, quy chế dân chủ năm 2014. Qua đó, kịp thời giải đáp những kiến nghị của các đơn vị và được các đại biểu tham dự đều nhất trí. Hội nghị đã nhất trí thông qua Nghị quyết của Hội nghị người lao động PVCFC.


Ông Lê Mạnh Hùng - Phó TGĐ Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam  phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ông Lê Mạnh Hùng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích mà tập thể cán bộ công nhân viên Công ty đã đạt được trong một năm cực kỳ khó khăn. Đồng chí Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn chỉ đạo trong năm 2015, Ban lãnh đạo cùng CBCNV công ty cần đánh giá được rủi ro, khó khăn và thách thức; tập trung vào công tác quản trị; kiện toàn hệ thống kế toán quản trị để quản lý tốt chi phí; tiếp tục quản trị và tập trung vào năng lực cốt lõi của công ty về công tác nghiên cứu phát triển… Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao sự đổi mới mạnh mẽ từ tư duy đến hành động thực tiễn, không ngừng phát huy sáng kiến, cùng với truyền thống tốt đẹp của đội ngũ cán bộ, người lao động Dầu khí nơi Đất Mũi, đồng chí tin tưởng PVCFC sẽ hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ trong năm 2015 và những năm tiếp theo.