Thời gian vừa qua, thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng đã nhận được rất nhiều tình cảm của bà con nông dân khắp nơi. Những bức thư, những cuộc điện thoại, những lời nhắn nhủ đến Đạm Cà Mau cho thấy sự quan tâm chân tình đối với sản phẩm này. Một trong những khách hàng mà chúng tôi muốn nhắc đến trong bài viết này là chú tư Thống – huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang – khách hàng trung thành đã nhận thấy sự khác biệt vượt trội của Đạm Cà Mau so với các sản phẩm khác.


từ lòng tin về chất lượng sản phẩm, chú Tư Thống khuyến khích bà con lân cận chuyển sang dùng Đạm Cà Mau

Cái duyên của chú Tư đến với Đạm Cà Mau là trong một lần tham quan Hội chợ thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển ĐBSCL. Đến gian hàng trưng bày sản phẩm Đạm Cà Mau, chú Tư được tư vấn và tặng một kg phân mẫu để dùng thử. Là một nông dân sản xuất giỏi, rất quan tâm cập nhật các kiến thức về nông nghiệp và phân bón, vốn tính hiếu kỳ, chú tư chia mảnh ruộng thành 3 phần và sử dụng 3 loại phân khác nhau, trong có 01 mảnh sử dụng Đạm Cà Mau. Bất ngờ với kết quả mảnh ruộng sử dụng Đạm Cà Mau so với 2 mảnh ruộng đối chứng đã làm chú Tư quyết định chuyển hẳn sang dùng Đạm Cà Mau để canh tác. Chia sẻ với cán bộ thị trường Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau, chú tư Thống vui mừng và tự hào: Đã xài Đạm Cà Mau 04 vụ, tôi đã nghiên cứu kỹ mới mạnh dạn kêu gọi bà con xung quanh đây thay đổi tập quán canh tác, chuyển sang sử dụng Đạm Cà Mau. Nói về quyết định này, chú Tư cứ thao thao bất tuyệt: Bón Đạm Cà Mau cây ăn từ từ nên chậm bắt hơn (lá lúa chậm xanh) nhưng màu xanh trên lá bền hơn, đặc tính này cũng là một trong những yếu tố tiết kiệm phân bón đến trên 10% mỗi vụ. Mặc khác, bón Đạm Cà Mau ít sâu bệnh hơn và năng suất cao hơn thấy rõ. Với gần 6 công ruộng, mỗi công chú thu hoạch trên 50 giạ, năng suất này chưa từng có trước khi dùng Đạm Cà Mau. 

Giờ đây trên mảnh ruộng khi xanh rì, khi trĩu hạt của chú, hình ảnh bao Đạm Cà Mau bay phất phới như một lời nhắn nhủ với bà con: dùng Đạm Cà Mau để có vụ mùa tốt tươi, mùa vàng trĩu nặng.

Theo báo cáo của Cục Trồng trọt cho thấy bón Đạm Cà Mau có ưu thế hơn so với việc sử dụng các loại phân đạm khác đặc biệt là màu xanh bền trên tán lá và năng suất tăng cao hơn từ 5 – 10%. Nông dân tỏ ra rất thích vì hàm lượng chất gây bạc màu đất rất thấp, lượng phân bón tiết kiệm được trong quá trình sử dụng, giúp giảm chi phí, tăng hiệu quả sản xuất…Chú Tư Thống là một trong nhiều nông dân nhận ra khác biệt này và quyết trung thành với Đạm Cà Mau.

Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau đã lắng nghe ý kiến góp ý của bà con, tiếp nhận và phản hồi lại những tình cảm của nông dân bằng cách không ngừng nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa các loại sản phẩm để phục vụ cho từng đối tượng cây trồng. Và chính những tình cảm nhiệt thành nhất của bà con chính là động lực để Đạm Cà Mau không ngừng hoàn thiện, phát triển.