Sau hai tuần tuyển sinh khắp 13 tỉnh/ thành khu vực ĐBSCL, vòng Sơ tuyển chương trình tìm kiếm tài năng cải lương “Hạt Ngọc Mùa Vàng”, do VTV Cần Thơ tổ chức với sự tài trợ Độc quyền của Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã kết thúc thành công. Hiện tại, chương trình đang chuẩn bị cho vòng Tuyển chọn tiếp theo.

Khởi động từ ngày 20/9 tại Tp Cần Thơ và kết thúc vào ngày 03/10/2013 tại tỉnh Long An. Vòng Sơ tuyển chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của người dân các tỉnh ĐBSCL. Qua tổng kết, có khoảng 200 trích đoạn được các thí sinh đăng kí thi diễn. Đặc biệt, có rất nhiều tiết mục được đầu tư công phu từ phục trang đến âm nhạc, thể hiện sự yêu mến của thí sinh dành cho chương trình. Thêm vào đó, chương trình còn thu hút được một lượng lớn thí sinh trên 40 tuổi thậm chí là gần 70 tuổi tham gia với chất lượng ca diễn không thua kém gì các thí sinh trẻ tuổi.



BTC giải đáp thắc mắc của thí sinh chuẩn bị cho vòng tuyển chọn diễn ra sắp tới 

Đánh giá tổng kết các thí sinh ở vòng Sơ tuyển, Ban tổ chức và Ban giám khảo chương trình đã rà soát và quyết định nâng số lượng thí sinh của vòng Tuyển chọn. Quyết định trên xuất phát từ thực tế có rất nhiều thí sinh tài năng và trình độ ca cũng như diễn xuất khá đồng đều. Cuộc thi tìm kiếm tài năng cải lương “Hạt Ngọc Mùa Vàng” năm đầu tiên đã thu hút nhiều thí sinh tham gia , tìm kiếm được những hạt ngọc thật sự của làng cải lương ĐBSCL, góp phần giữ gìn , bảo tồn và phát triển bộ môn nghệ thuật cải lương một cách sâu rộng trong quần chúng. 


Thí sinh Ngô Ngọc Xanh đặt câu hỏi cho BTC tại buổi tổng kết vòng sơ tuyển

Như vậy, số lượng thí sinh bước vào vòng Tuyển chọn đã được nâng lên thành 32 thay vì 24 thí sinh như kế hoạch ban đầu. Có thể nói, đây là một quyết định rất cân nhắc của Ban tổ chức với mong muốn tạo điều kiện để có thêm nhiều thí sinh được thể hiện tài năng của mình.

Bước vào vòng tuyển chọn, các thí sinh sẽ được chia thành 8 nhóm và thi diễn các trích đoạn cải lương kinh điển tại 4 cụm: Long An, Cần Thơ, Bạc Liêu, Cà Mau. Với tiêu chí chọn lựa nhiều thí sinh có thể đảm nhận nhiều loại vai khác nhau, vòng 2 của chương trình hứa hẹn sẽ làm sống lại những trích đoạn vang tiếng một thời của sân khấu cải lương Việt Nam.

Chương trình Đồng hành ghi lại quá trình diễn ra vòng Sơ tuyển sẽ được phát sóng định kì vào 20h40 thứ sáu hàng tuần trên kênh VTV Cần Thơ 1, bắt đầu từ ngày 04/10/2013, phát lại vào lúc 9h00 thứ 7 trên VTV Cần Thơ 1 và 11h chủ nhật trên VTV Cần Thơ 2.

Với tư cách là nhà tài trợ độc quyền, Đạm Cà Mau đã đồng hành cùng chương trình trong mỗi vòng thi. Nhận thấy chất lượng ca diễn của các thí sinh trong vòng sơ tuyển, Ban tổ chức nói chung và Đạm Cà Mau nói riêng hoàn toàn tin tưởng vào thành công của các vòng thi tiếp theo. Và chắc chắn rằng, công chúng mộ điệu cải lương sẽ rất vui mừng khi có thêm một sân chơi nữa, một chương trình hay, mang đến luồng sinh khí mới cho những vở tuồng cải lương kinh điển của các thế hệ nghệ sĩ đi trước.


Ông Phạm Phi Thường - Giám đốc VTV Cần thơ trao thưởng cho các thí sinh xuất sắc bước vào vòng tuyển chọn

Để khích lệ các thí sinh đã bước tiếp vào vòng tuyển chọn, Ban tổ chức chương trình đã có buổi giao lưu, tổng kết vòng sơ tuyển, công bố danh sách và trao thưởng các thí sinh. Mỗi thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng trong nhận được 5 triệu đồng tiền mặt từ Ban tổ chức.