Sau hơn 3 tháng phát động và triển khai, cuộc thi “PVCFC Eureka phiên bản kinh doanh” lần I (2015 - 2016) đã đi đến chặng cuối cùng để chọn ra những ý tưởng xuất sắc nhất sau 3 vòng thi đầy gay cấn, hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao.  



Kế thừa sự thành công của phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong những năm vừa qua, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã phát động và triển khai cuộc thi “PVCFC Eureka phiên bản kinh doanh”. Hoạt động nhằm phát hiện, tuyên dương và phát triển các ý tưởng có tính khả thi cao, góp phần giải quyết các vấn đề thực tế, cụ thể trong công tác kinh doanh, tiếp thị truyền thông của công ty.  


Hội thảo chia sẻ về Marketing giúp CB-CNV có thêm nhiều định hướng đóng góp ý tưởng 

Trong năm đầu tiên tổ chức, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm và tham gia tích cực của hơn 120 ý tưởng đến từ hầu hết các Xưởng/Phòng/Ban. Với góc nhìn đa dạng từ tiếp thị truyền thông, nghiên cứu phát triển đến chăm sóc khách hàng và cả công tác quản trị… “PVCFC Eureka” đã thật sự trở thành một sân chơi hữu ích, một “sàn ý tưởng” đúng nghĩa giúp lan tỏa tinh thần “sáng tạo là không giới hạn” đến toàn thể người lao động. Đó cũng chính là một phần của nét văn hóa doanh nghiệp mang đậm bản sắc “người PVCFC” sáng tạo, trẻ trung, dám nghĩ, dám làm và dám theo đuổi ước mơ.  


Công tác chấm thi Vòng sơ khảo cuộc thi PVCFC Eureka kinh doanh

Tiếp nhận số lượng lớn các ý tưởng phức tạp ở nhiều lĩnh vực, để việc đánh giá được chính xác và toàn diện, Hội đồng Ban giám khảo đã xây dựng và thẩm định dựa trên các tiêu chí cụ thể, rõ ràng qua 03 vòng thi: Sơ khảo, Bán kết và Chung kết. Tất cả đều hướng đến một mục tiêu quan trọng là tìm ra được những ý tưởng khác biệt, phù hợp với nguồn lực công ty, mang lại những hiệu quả tích cực về kinh tế xã hội. 


Thí sinh phản biện trực tiếp với BGK trong vòng thi Bán kết 

Càng về chặng cuối, tính hấp dẫn của cuộc thi càng được thể hiện rõ nét. Và trong ngày 19/02 vừa qua, vòng chung kết đã được diễn ra với sự tham gia tranh tài gay cấn của 05 tác giả xuất sắc nhất. 


Phần thi của Nhóm tác giả Xưởng Phụ trợ - Ban QLVHSX


Phần thi của thí sinh Phạm Ngọc Tân - Ban KDTT


Phần thi của thí sinh Nguyễn Bình Nguyên - Ban KDTT


Phần thi của thí sinh Bùi Tuấn Anh - Ban KDTT


Phần thi của thí sinh Nguyễn Tấn Đạt - Ban KDTT

Bằng thái độ chuẩn bị kỹ lưỡng, am hiểu chuyên môn, mỗi ý tưởng đều được các tác giả trình bày sáng tạo, chi tiết hóa về phương án thực hiện từ nhân sự tham gia, tiến độ đến kinh phí triển khai… Mỗi phần thi là những góc nhìn mới lạ, thực tiễn không chỉ về hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty mà còn giúp ích cho nền nông nghiệp nước nhà.


Không khí làm việc của Hội đồng Ban Giám khảo

Chính sự đầu tư nghiêm túc và tâm huyết của tất cả các thí sinh đã làm cho việc đánh giá các ý tưởng trong vòng thi chung kết này trở thành một nhiệm vụ vô cùng khó khăn đối với Ban Giám khảo. Kết quả của “PVCFC Eureka phiên bản kinh doanh” dự kiến sẽ được cập nhật trên website vào ngày 01/03/2016. Kính mời Quý CB-CNV Công ty chú ý đón xem.