Ngày 04/07/2016, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC – thương hiệu Đạm Cà Mau) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2016, phát động phong trào thi đua bảo dưỡng tổng thể và hoàn thành vượt mức kế hoạch 6 tháng cuối năm 2016. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của Ban Lãnh đạo Hội đồng Quản trị, Ban Tổng Giám đốc, Ban kiểm soát cùng Lãnh đạo các Xưởng Phòng Ban và hơn 100 cán bộ tiêu biểu đại diện cho toàn thể CBCNV Công ty.


Đoàn chủ tịch điều hành hội nghị

Bà Trần Như Quỳnh, Trưởng Ban Kế hoạch Đầu tư đã báo cáo trước hội nghị kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2016, các phương hướng nhiệm vụ và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm. Theo đó, 6 tháng qua, không nằm ngoài khó khăn chung của ngành Dầu khí, PVCFC cũng vấp phải tình trạng cung vượt cầu, cạnh tranh ure nhập khẩu, tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn kéo dài dẫn đến nhu cầu tiêu thụ urê giảm mạnh. Giá urê thế giới và trong nước đang ở mức thấp nhất trong 5 năm trở lại đây ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của công ty. Việc không áp dụng thuế VAT với mặt hàng phân bón làm tăng chi phí ảnh hưởng đến kết quả SXKD.
 
Vượt lên khó khăn đó, 6 tháng đầu năm, Nhà máy Đạm Cà Mau đã duy trì vận hành an toàn, công suất trung bình 100,6%; công tác an ninh, an toàn và Phòng chống cháy nổ tại Nhà máy luôn được đảm bảo tuân thủ quy định. Song song đó, Công ty tiếp tục kiện toàn và phát triển hệ thống phân phối, đẩy mạnh tiêu thụ toàn bộ sản phẩm đã sản xuất ra thị trường; đồng thời quán triệt việc thực hành tiết kiệm, tiết giảm chi phí…Từ những hành động cụ thể đó đã giúp PVCFC hoàn thành kế hoạch sản xuất và tiêu thụ 6 tháng đầu năm 2016.


Bà Trần Như Quỳnh - Trưởng Ban Kế hoạch Đầu tư báo cáo trước hội nghị


Ông Nguyễn Trung Kiên - Trưởng Ban Quản lý Bảo dưỡng trình bày tham luận

Tại phần thảo luận, đại diện các phòng/Ban tham dự Hội nghị đã đóng góp những ý kiến hữu ích và thiết thực, đề ra các giải pháp để nâng cao hiệu quả của công tác sản xuất kinh doanh nhằm đạt được các mục tiêu trong 6 tháng cuối năm 2016. 


Ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Nhà máy phát biểu trong Hội nghị

Một trong những điểm sáng tại PVCFC nhiều năm qua là chương trình “PVCFC Eureka”. Với tinh thần “Sáng tạo là không giới hạn”, những năm qua phong trào này luôn là động lực để CBCNV phát huy tư duy sáng tạo của cá nhân và tập thể. Tiếp nối thành công năm 2015, cuộc thi ý tưởng sáng tạo “Eureka” năm 2016 đã được phát động từ đầu năm 2016. Sau hơn 03 tháng triển khai, Ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 1200 ý tưởng ở nhiều lĩnh vực như: Điện điều khiển; Cơ khí; An toàn môi trường; Công nghệ; Quản lý và Nghiên cứu phát triển… Trong đó có 974 ý tưởng đáp ứng tiêu chí cuộc thi và 579 ý tưởng được ưu tiên đề xuất triển khai, đầu tư và phát triển thành các sáng kiến, sáng chế có giá trị thực tiễn, phục vụ tối đa cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.


Lãnh đạo công ty, các Ban, Văn phòng chụp ảnh lưu niệm sau khi ký kết giao ước thi đua

Cũng trong chương trình, Công đoàn Công ty đã phát động ký giao ước thi đua đợt bảo dưỡng tổng thể tháng 8/2016 và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm 2016; đồng thời phát động phong trào thi đua “bình xét danh hiệu Tập thể, cá nhân xuất sắc hàng năm” nhằm phát hiện và biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, có nhiều cống hiến trong hoạt động sản xuất kinh doanh qua đó khích lệ phong trào thi đua lao động, nhân rộng điển hình tiên tiến và xây dựng văn hóa làm việc trong toàn Công ty. 


Ông Bùi Minh Tiến- Tổng Giám đốc PVCFC kết luận tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Ông Bùi Minh Tiến - Tổng Giám đốc PVCFC đã nhấn mạnh ba nhiệm vụ trọng tâm và 10 giải pháp cụ thể trên tất cả các lĩnh vực mà Ban lãnh đạo, các đơn vị phòng/ Ban cần tập trung nỗ lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Tổng Giám đốc nhấn mạnh: trước mắt là tập trung mọi nguồn lực và nỗ lực để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng cuối năm và cả năm 2016 trong đó tiếp tục vận hành nhà máy an toàn, ổn định, tập trung bảo dưỡng nhà máy đúng tiến độ, đạt chất lượng để tăng công suất nhà máy; song song đó tiếp tục xây dựng và phát triển hệ thống phân phối để chủ động đưa hàng hóa ra thị trường; sáng tạo hơn nữa trong kinh doanh và tiếp thị truyền thông, chăm sóc khách hàng để tạo điểm nhấn trong các chương trình hướng đến người tiêu dùng; đẩy nhanh tiến độ các dự án về sản phẩm mới... Nhiệm vụ thứ hai là chuẩn bị và xây dựng thật tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017. Nhiệm vụ thứ ba là tập trung nghiên cứu xây dựng các giải pháp để thực hiện thành công chiến lược dài hạn của công ty.