Trong hai ngày 04 và 05/10/2013, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức hội thảo, giao lưu với hơn 500 nông dân tại Huyện Long Phú – Tỉnh Sóc Trăng và Huyện Vĩnh Thuận – Tỉnh Kiên Giang với chủ đề Đạm Cà Mau – Xanh bền, tiết kiệm.


Đạm Cà Mau cùng các chuyên gia nổi tiếng trong ngành nông nghiệp giao lưu cùng bà con nông dân 
Hội thảo nông dân là một hoạt động phổ biến, gần gũi và bổ ích với bà con nông dân. Rất nhiều công ty phân bón và thuốc bảo vệ thực vật lựa chọn hình thức này để giới thiệu sản phẩm và tư vấn nông nghiệp cho bà con, mỗi đơn vị có cách triển khai khác nhau. Chọn hội thảo nông dân với một sự khác biệt, thay vì để nhân viên công ty nói về sản phẩm thì tại mỗi hội thảo, PVCFC đã dành phần lớn thời gian “để nông dân nói về Đạm Cà Mau”. Cách tổ chức này đã nhận được rất nhiều tình cảm từ bà con. Tại hội thảo, chính người dân được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, nhất là kinh nghiệm sử dụng phân bón. Không những thế, bà con được thảo luận cùng các chuyên gia tư vấn nông nghiệp, các nhà khoa học hàng đầu trong nước về nông nghiệp và giao lưu cùng công ty. Trong không khí vui tươi, bà con nông dân đã nhiệt tình giao lưu cùng PGS.TS Mai Thành Phụng vấn đề tiết kiệm phân bón và nâng cao hiệu quả sản xuất, điều đặc biệt là chính bà con là nông dân sản xuất giỏi sẽ trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm cho bà con xung quanh.


PGS.TS Mai Thành Phụng - Trưởng đại diện TT khuyến nông Quốc gia khu vực phía nam chia sẻ các giải pháp bón phân hiệu quả tại hội thảo

“Tôi đã dùng Đạm Cà Mau liên tiếp 3 vụ mùa, rất dễ rãi, cây lúa cứng, ít đổ ngã, năng suất cuối vụ có tăng hơn” anhThạch Sol nói. Bà con tham gia hội thảo lần này rất đồng tình với nhiều ý kiến phản hồi về ưu thế của Đạm Cà Mau sau nhiều vụ sử dụng từ đó tiếp tục ủng hộ Đạm Cà Mau cho các vụ mùa tiếp theo.


Ông Lê Văn Đá - Phó Chi cục trưởng chi cục BVTV tỉnh Kiên Giang phát biểu tại hội thảo