Chương trình Hạt Ngọc Mùa Vàng - Gửi Ngàn Tri Ân đã kết thúc trong sự hân hoan, phấn khích và đầy tình cảm trong đêm chung kết được tổ chức vào ngày 26/07/2016 tại Cà Mau với sự góp mặt của hơn 100 nông dân may mắn từ khắp cả nước.

Cũng tại đêm chung kết, niềm vui như được nhân lên gấp nhiều lần trong vòng quay trúng thưởng và những chủ nhân của hơn 20 giải ba - máy bón phân, 5 giải nhì - máy xới đất, 1 giải nhất - máy kéo KUBOTA B2420 công suất 24HP và giải đặc biệt chiếc máy kéo KUBOTA M6040SU công suất 59HP trị giá đến 500 triệu đã xuất hiện. Những tiếng reo hò và những cái ôm thật chắc để chúc mừng càng tăng thêm sự gắn kết, ấm áp của Đạm Cà Mau với bà con nông dân.

Những vất vả nơi cánh đồng làng quê như được để lại đằng sau; những người tham gia dù may mắn trúng giải hay không cũng đã thật sự hài lòng về một chương trình mà Đạm Cà Mau chỉ dành riêng cho họ, để được một lần cùng nhau hội tụ về nơi cực Nam của tổ quốc, để trong những câu chuyện họ kể còn nhắc đến nhiều hình ảnh Đạm Cà Mau.

Nhằm thể hiện trọn vẹn sự trân quý của mình đối với người nông dân, Đạm Cà Mau đã tổ chức trao tận tay chủ nhân của các giải thưởng trong đêm chung kết. Với tâm niệm đi để tận mắt trải nghiệm cuộc sống của người nông dân Việt Nam, để thấu hiểu và để biết  cần phải làm nhiều hơn cho những nụ cười của người nông dân tiếp tục hiện hữu trên những gương mặt đầy chất phát và biết vươn lên.

Điểm đến đầu tiên trong hành trình trao giải là chủ nhân của 3 trong số 5 giải nhì tại tỉnh An Giang, tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Kiên Giang trong ngày 04/08/2016.


 
Ông Lê Tiến Hùng – Đại diện công ty Đạm Cà Mau chụp hình cùng anh Lê Hữu Nghĩa,
Huyện Thoại Sơn, Tỉnh An Giang bên chiếc máy xới đất mới nhận từ chương trình


 Anh nông dân Lê Hữu Nghĩa - vui vẻ khởi động chiếc máy xới sẽ gắn bó với anh trong quãng đường dài tiếp theo.


Đoàn trao quà chương trình Hạt Ngọc Mùa Vàng - Gửi Ngàn Tri Ân với hành trình trao giải nhì cho anh Võ Văn Trung,
Huyện Lấp Vò, Tỉnh Đồng Tháp.

 
Ông Nguyễn Việt Phi – đại diện Đại lý cùng chung vui với gia đình anh Võ Văn Trung.

 
Ông Lê Tiến Hùng tiếp xúc bà con nông dân khu vực Huyện Lấp Vò tỉnh Đồng Tháp

 
Anh Võ Văn Trường, Huyện Giồng Riềng, Tỉnh Kiên Giang bên giải thưởng giải nhì của chương trình

 
“Từ nay chúng ta là một đội” - Anh Võ Văn Trường thủ thỉ.

Chương trình sẽ được tiếp nối với Sự kiện trao giải đặc biệt của chương trình vào ngày 06/08/2016; đồng thời sẽ diễn ra hội thảo nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón tại Ấp Bắc Chan II, Xã Tuyên Thạnh, Thị xã Kiến Tường, huyện Mộc Hóa, Long An (Đây cũng là quê hương của anh Phạm Văn Sự - người nông dân may mắn trúng giải đặc biệt của chương trình) để khép lại Hành trình của Hạnh phúc mà Đạm Cà Mau mong muốn mang đến cho người nông dân Việt Nam.