Chiều 13/01/2015, Công ty cổ phần Phân Bón Dầu Khí Cà Mau (PVCFC) và Công ty CP BVTV An Giang (AGPPS) đã phối hợp tổ chức Hội thảo đánh giá tình hình triển khai mô hình Cánh đồng lớn tại xã Khánh Bình Đông trong thời gian qua tại xã Khánh Bình Đông, Huyện Trần Văn Thời, Tỉnh Cà Mau.


Ông Bùi Minh Tiến - TGĐ PVCFC phát biểu tại Hội thảo

Tham dự chương trình có Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Tỉnh Cà Mau, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Tỉnh Cà Mau, Phòng Nông nghiệp Huyện Trần Văn Thời – Tỉnh Cà Mau, Đại diện quản lý vùng của Công ty AGPPS. Về phía lãnh đạo PVCFC có Ông Nguyễn Đức Thành – Chủ tịch HĐTV Công ty, Ông Bùi Minh Tiến – TGĐ Công ty.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Cánh đồng lớn

Có thể nói, mô hình cánh đồng lớn thực hiện theo hình thức liên kết giữa doanh nghiệp và nông dân tại xã Khánh Bình Đông đã mang lại hiệu quả tốt giúp bà con giảm chi phí đầu vào và đẩy năng suất, lợi nhuận tăng vượt trội so với trước đây. Năng suất lúa của các hộ thu hoạch đạt 6 - 6,5 tấn/ha, thu nhập từ trồng lúa tại cánh đồng mẫu lần này đạt 32,5 triệu đồng/ha.


Năng suất lúa của các hộ thu hoạch đạt 6 - 6,5 tấn/ha với thu nhập đạt 32,5 triệu đồng/ha

Dưới góc độ là một trong những người nông dân địa phương tham gia vào Cánh đồng lớn, Ông Nguyễn Văn Khoa – Nông dân huyện Trần Văn Thời đã chia sẻ những lợi ích hết sức thiết thực từ mô hình này: “Về phía cá nhân tôi cũng như các nông dân khác của địa phương thật sự rất mong muốn chương trình cánh đồng lớn theo mô hình liên kết bốn nhà được tiếp tục triển khai với quy mô rộng, áp dụng các giải pháp dinh dưỡng hợp lý, giải quyết vấn đề đầu ra nông sản – một trong những khó khăn lớn nhất hiện nay để đảm bảo lợi ích lâu dài cho bà con nông dân”.


Các đại biểu trực tiếp đi thăm đồng ruộng trong mô hình Cánh đồng lớn

Phát biểu tại Hội thảo, Ông Bùi Minh Tiến – TGĐ PVCFC cho biết: “Trong thời gian tới, Đạm Cà Mau sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình cụ thể hướng đến bà con nông dân, trong đó nổi trội nhất là hợp tác với Công ty Bảo vệ Thực vật An Giang (AGPPS) triển khai hiệu quả chương trình Cánh đồng lớn, hỗ trợ cung ứng phân bón, vật tư, thuốc và bao tiêu cho bà con sau thu hoạch để không ngừng gia tăng lợi ích, giúp bà con gặt hái được những mùa vàng thắng lợi và bền vững.”