Tối ngày 23/01/2014, tại TP Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc “Ngày hội Bánh dân gian Nam bộ” lần thứ 3 chào mừng kỷ niệm 10 năm thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương và mừng xuân Giáp Ngọ 2014.
Diễn ra trong 3 ngày từ 23 đến 25/1 (tức ngày 23 đến 25 tháng Chạp), ngày hội bánh dân gian Nam Bộ thu hút hàng trăm gian hàng trưng bày bánh dân gian, biểu diễn và hướng dẫn gói bánh tét, bánh ít, bánh phục linh, biểu diễn thư pháp, các trò chơi dân gian, cùng các hội thi khác như hội thi xay bột, nạo dừa, đánh bột làm bánh bông lan, thi ăn bánh tét, bánh bò…


Ông Hoàng Trọng Dũng - Phó TGĐ PVCFC, đại diện nhãn hàng Đạm Cà Mau nhận hoa từ Ban tổ chức ngày hội


Với hơn 1000 người tham dự, đêm khai mạc đã diễn ra hết sức trang trọng và ấn tượng. Trong buổi lễ, Ông Lê Hùng Dũng - Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã nhấn mạnh vai trò của ngày hội trong việc gìn giữ và phát triển những bản sắc văn hóa ẩm thực Việt Nam. Ông cũng không quên nhấn mạnh và tri ân sự đóng góp của các doanh nghiệp nói chung và Đạm Cà Mau nói riêng trong việc hỗ trợ để chương trình được diễn ra trọn vẹn, phục vụ hiệu quả cho người dân. 
Với cương vị là nhà tài trợ của ngày hội năm nay, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau Hoàng Trọng Dũng - đại diện của nhãn hàng Đạm Cà Mau cho biết: “Hiện nay, Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng là thương hiệu được bà con nông dân rất yêu mến, tin tưởng và ủng hộ. Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Đạm Cà Mau còn không ngừng đẩy mạnh việc quảng bá, nâng cao uy tín thương hiệu bằng việc tài trợ nhiều chương trình có ý nghĩa, đặc biệt hướng đến đối tượng bà con nông dân. Chương trình năm nay có nhiều nét mới lạ và độc đáo, có ý nghĩa quan trọng trong việc tôn vinh những giá trị văn hóa ẩm thực dân tộc vốn đang bị mai một trước sự phát triển của các nền ẩm thực từ các quốc gia khác. Ngoài ra, đây còn là một cơ hội tốt để các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất bánh dân gian xây dựng và quảng bá thương hiệu, gắn kết với hoạt động du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư, phát triển các sản phẩm bánh dân gian trong tương lai”.