Ngày 12/09/2013 tại Tp.Long Xuyên, Tỉnh An Giang, Trung tâm khuyến nông quốc gia phối hợp với Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn An Giang tổ chức hội thi nông dân sản xuất lúa giỏi vùng ĐBSCL với chủ đề “Nâng cao hiệu quả sức cạnh tranh của ngành sản xuất lúa gạo trong tiến trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn vùng ĐBSCL”. Với vai trò là doanh nghiệp hàng đầu ở Việt Nam và khu vực trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón, hóa chất và là người bạn tin cậy với bà con, Đạm Cà Mau vinh dự cùng đồng hành với nông dân trong hội thi này.

Tại hội thi, đại diện các nhà quản lý Nhà nước, các nhà khoa học đã tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của nhà nước, các kiến thức khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm thực tiễn trong sản xuất lúa, đặc biệt là cách sử dụng phân bón tiết kiệm, hiệu quả. Trong đó các nhà quản lý, nhà khoa học đã giải đáp những thắc mắc của bà con xoay quanh các sản phẩm phân bón hiện nay tiêu biểu là sản phẩm đạm Cà Mau….

Bên cạnh đó, hội thi sẽ tuyển chọn những nông dân tiêu biểu trong sản xuất lúa để tuyên dương, động viên, khuyến khích nông dân tích cực tìm hiểu áp dụng tiến bộ kỹ thuật và kinh nghiệm tốt để phát triển sản xuất lúa đáp ứng yêu cầu an ninh lương thực và xuất khẩu. Ngoài ra, đây là cơ hội để nông dân học hỏi kinh nghiệm, tìm hiểu về thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao hiệu quả trong sản xuất lúa gạo vùng ĐBSCL.

Một số hình ảnh do nhóm PV "bản tin pvcfc.com.vn" ghi nhận được tại sự kiện:


Các thí sinh chuẩn bị cho phần dự thi của mình


Đa phần nông dân tham gia hội thi rất quan tâm đến sản phẩm Đạm Cà Mau


PGS-TS Mai Thành Phụng giải đáp các kiến thức về phân bón cho bà con nông dân


Đông đảo thí sinh tham gia góp phần làm nên sự thành công của hội thi