Hội thi An toàn Vệ sinh viên (ATVSV) Giỏi ngành Dầu khí lần thứ VIII năm 2019 được tổ chức từ ngày 20/09 đến hết ngày 21/09/2019 tại Thành phố Vũng Tàu. Hội thi năm nay thu hút 111 thí sinh đến từ 17 đơn vị trong ngành Dầu khí tham gia. 

Hội thi là dịp tốt để các An toàn vệ sinh viên trong ngành Dầu khí thể hiện trình độ hiểu biết và kỹ năng thực hành trong hoạt động của mình, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa An toàn Vệ sinh viên giỏi của các đơn vị với nhau góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục và khuyến khích cán bộ công nhân viên tham gia thực hiện quy định về an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ; xây dựng và thúc đẩy “Văn hóa an toàn”, “Văn hóa phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp” và phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” tại các đơn vị trong ngành.

Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi lần thứ VIII, năm 2019 có 3 phần thi gồm: thi tiểu phẩm - màn chào hỏi, thi lý thuyết và thi thực hành sơ cấp cứu, phòng cháy chữa cháy. Ở phần thi chào hỏi, tiểu phẩm kịch ngắn “Kén rể” của PVCFC đã để lại ấn tượng, đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu của Hội thi và đạt giải vì môi trường và trang phục ấn tượng. 

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người trên sân khấu, mọi người đang đứng và trong nhà

Phần thi tiểu phẩm Giới thiệu của Đạm Cà Mau

Phần thi lý thuyết với các nội dung hiểu biết về pháp luật, chính sách, chế độ bảo hộ lao động; trách nhiệm của đơn vị cơ sở với công tác an toàn – bảo hộ lao động; vai trò, nhiệm vụ, phương pháp hoạt động của mạng lưới ATVSV; kiến thức về kỹ thuật an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; phát hiện và xử lý các tình huống có nguy cơ gây ra tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ. Tại phần thi này các thí sinh của Đạm Cà Mau được Hội thi đánh giá rất cao về kiến thức chuyên môn và kỹ năng xử lý các tình huống xảy ra. 

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, trong nhà

Phần thi lý thuyết về pháp luật ATVSLĐ và xử lý tình huống

Tại phần thi thực hành chữa cháy các thí sinh dùng chăn nhúng nước để dập phuy xăng đang cháy và dùng bình bột MFZ4 để dập khay dầu đang cháy. Thí sinh Lê Văn Hòa của PVCFC đã thi đấu tốt với thời gian 25 giây. 

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, trẻ em và ngoài trời

Phần thi thực hành chữa cháy

Phần thi thực hành về cấp cứu cho người bị nạn, Đội thi Đạm Cà Mau đã hoàn thành tốt phần thực hành và trả lời rất tốt nhiều câu hỏi phụ hóc búa, chuyên sâu của Ban giám khảo dành cho PVCFC. 

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, văn bản

Phần thi thực hành sơ cấp cứu

Vượt qua những khó khăn, Đội thi của Đạm Cà Mau đã thi đấu xuất sắc và đoạt Giải nhì toàn đoàn cùng PVGas và PVEP.tong ket va trao giai hoi thi an toan ve sinh vien gioi nganh dau khi lan thu viii nam 2019

Đạm Cà Mau đạt giải nhì toàn đoàn Hội thi

Công tác an toàn luôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Đạm Cà Mau. Những năm qua, Đạm Cà Mau không có người lao động bị bệnh nghề nghiệp. Nhà máy Đạm Cà Mau luôn vận hành an toàn, không xảy ra tai nạn sự cố. Công đoàn PVCFC xây dựng mạng lưới ATVSV qua những năm vừa qua, cùng với đó, PVCFC đã tổ chức thành công Hội thi ATVSV giỏi qua các năm với quy mô lớn nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác ATVSLĐ cho toàn thể người lao động trong Tổng công ty, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững của doanh nghiệp. 

Theo PVCFC