Sau những chuyến tiếp xúc giữa các ứng viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp với cử tri, tất cả đều kỳ vọng những khả năng tạo sự đột phá trong chương trình hành động thời gian tới.

Đạm Cà Mau – mắc xích quan trọng trong cụm công nghiệp khí điện đạm Cà Mau. Một dự án hiệu quả không chỉ của Tập đoàn Dầu khí mà còn là dự án phát huy hiệu quả trong quyết sách đầu tư của Chính phủ. Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau đi vào vận hành an toàn, ổn định giúp phát huy được tiềm năng, thế mạnh của vùng đất cực Nam Tổ quốc; đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau. Do vậy, công tác chuẩn bị nhằm đảm bảo lượng cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử, thực hiện tốt quyền công dân là vấn đề được Uỷ ban bầu cử tỉnh và các địa phương quan tâm chuẩn bị hợp lý, chặt chẽ.

Hình ảnh minh họa

Tất cả đang chuẩn bị trên tinh thần khẩn trương, hiệu quả nhất hướng đến ngày hội toàn dân. Song song đó, cử tri luôn mong mỏi và gởi gắm niềm tin vào những ứng viên của đại biểu Quốc hội cũng như đại hiểu HĐND các cấp nhiệm kỳ mới.

Bầu cử là quyền và nghĩa vụ của cử tri. Mỗi thành viên Công ty Cổ phần Phân bón Cà Mau đều là công dân sống và làm việc theo hiến pháp pháp luật, có đủ quyền và trách nhiệm nói lên tiếng nói của mình thông qua những lá phiếu tín nhiệm.

Ban tổ chức đã họp ca kíp triển khai, theo đó mọi công tác chuẩn bị đang diễn ra chặt chẽ, đúng luật, hiệu quả và an toàn. Niêm yết rõ ràng thông tin các ứng viên từ trước. Hướng dẫn quy định bầu cử. Bố trí thùng phiếu ở các vị trí phù hợp giúp CBCNV dễ dàng bỏ phiếu bầu nhanh chóng. Hoàn tất việc bầu cử để trở lại công việc chuyên môn.

Ông Văn Tiến Thanh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau thông tin: “Với các đại biểu Quốc hội thuộc nhóm doanh nhân, những người đứng đầu doanh nghiệp, tôi mong muốn họ phát huy mạnh mẽ “tâm” và “tầm”, trí tuệ và nhiệt huyết đóng góp hiệu quả công cuộc phát triển kinh tế nước nhà”.

Theo ông Văn Tiến Thanh, là Lãnh đạo doanh nghiệp, ông luôn quan tâm đội ngũ để biết họ đang gặp khó khăn vướng mắc mà tháo gỡ, vì họ là sức mạnh của Công ty. Trong vai trò cử tri cũng vậy, ông mong mỏi ở đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND nhiệm kỳ mới này sự sâu sát với thực tế, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân nơi ứng cử, nắm nhanh, nắm đủ các vấn đề “nóng” tại cơ sở, kịp thời giải quyết.

Đồng thời, ông Thanh chia sẻ: Là cử tri, một lãnh đạo của công ty thuộc ngành Dầu khí, tôi đặc biệt dành kỳ vọng riêng ở các vị đại biểu trong việc tham mưu, nghiên cứu phát triển năng lượng. Là cầu nối truyền đạt khó khăn, mong mỏi chính đáng của doanh nghiệp ngành dầu khí đến Chính phủ và bộ, ban, ngành. Nỗ lực thảo luận đóng góp ý kiến để tháo gỡ vướng mắc, khơi thông cơ chế chính sách, tạo hành lang pháp lý ổn định trong quản lý, khai thác tài nguyên quốc gia.

Song song đó, với vị thế đầu ngành, góp phần đảm bảo an ninh lương thực, an ninh năng lượng quốc gia, Khu công nghiệp Khí – Điện – Đạm Cà Mau cũng đang cần sự hỗ trợ trong chiến lược, quy hoạch với mục tiêu không chỉ phát triển bền vững mà còn tiếp tục mở rộng đầu tư các dự án nhà máy điện, kho nổi chứa khí và đường ống dẫn khí, mở rộng nhà máy hóa dầu, phân bón… khi mà các dự án mang tính khả thi và phù hợp với quy hoạch.

Trong những ngày qua, liên tục các thành viên Uỷ ban bầu cử tỉnh và Ban chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị. Tất cả đang trong tâm thế sẵn sàng với quyết tâm phát huy tốt nhất quyền và nghĩa vụ của các tầng lớp Nhân dân.