Phải thừa nhận rằng, điều làm nên linh hồn của mỗi doanh nghiệp không gì khác chính là Bản sắc văn hóa. Đó là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, mang lại thành công vượt trội và bền vững cho doanh nghiệp. Ngay từ những ngày đầu phát triển, Ban lãnh đạo PVCFC đã xác định xây dựng văn hóa bản sắc quan trọng không kém mục tiêu sản xuất kinh doanh và cần được thực hiện lâu dài, bền bỉ.

Giai đoạn đầu tái tạo từ 2016-2018 thiết lập nền tảng qua hàng loạt chương trình ý nghĩa: 7 Habits, Trust, Quản trị cuộc đời. Từ đây, mỗi cá nhân nhận biết, quyết tâm thực hiện những thói quen tốt rèn tính hiệu quả bản thân, thành công tập thể và rèn mới mình mỗi ngày. Từng thành viên PVCFC như được lên “dây cót”. Năng suất lao động cải thiện, cá nhân phát triển, tập thể gắn kết, công ty được khách hàng đối tác tín nhiệm ủng hộ… là minh chứng sống động, tiếp tục soi dẫn toàn thể CBCNV quyết tâm thực hiện bản sắc văn hóa.

Bước sang giai đoạn 2 với định vị chiến lược trên cơ sở phát huy nền tảng đã có, Đạm Cà Mau lần nữa xác định và thống nhất Văn hóa bản sắc PVCFC là lan tỏa mạnh mẽ Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi và tôn chỉ hoạt động. Định hướng tốt đẹp đó không gì khác hơn là vì – và hướng đến người lao động, khách hàng, cộng đồng. Đó mới chính là động lực phát triển mà Đạm Cà Mau đã, đang và sẽ tiếp tục theo đuổi.

8 năm hình thành và phát triển, Đạm Cà Mau luôn nỗ lực thực thi sứ mệnh cung cấp giải pháp dinh dưỡng tốt nhất cho cây trồng, tối ưu hóa lợi ích nhà nông, khách hàng, đối tác. Ghi dấu ấn về một doanh nghiệp “Tiên Phong – Trách nhiệm – Ân cần – Hài hòa” và ngày càng được tín nhiệm ở thị trường trong nước, quốc tế. Không có chặng đường nào trải bước trên hoa hồng. Vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn khách và chủ quan, bên cạnh chiến lược kinh doanh linh hoạt hợp thời từ Ban lãnh đạo, thì điều cốt yếu là sự chung tay chung lòng quyết tâm vượt khó của toàn thể CBCNV. Và đó chính là văn hóa mà PVCFVC đã và đang dày công gìn giữ.


Trên chặng đường mới, Đạm Cà Mau không quên “tô đậm” nét văn hóa ấy bằng nhiều chương trình nối tiếp nhau. Sự cạnh tranh thị trường khốc liệt, tình trạng biến đổi khí hậu, phân bón giả tràn lan và giá nông sản thấp… là những khó khăn thách thức thời đại. Nhưng đó cũng chính là cơ hội lớn để Đạm Cà Mau phát huy sức mạnh nội lực tập thể, vững vàng tiếp tục thực thi sứ mệnh dẫn dắt nông nghiệp nước nhà phát triển bền vững. Và kim chỉ nam không gì khác chính là bản sắc văn hóa đã thấm nhuần trong đội ngũ PVCFC.

Bộ công cụ và hàng loạt hoạt động thực tiễn đang và sẽ triển khai sắp tới: Sổ tay Văn hóa, truyền thông, sống với nguyên tắc hành xử của Số tay văn hóa…. Nhiều cuộc tọa đàm, thảo luận chia sẻ được đẩy mạnh tăng nối kết và thấu hiểu giữa lãnh đạo - nhân viên. Bộ nguyên tắc hành xử ngày một hoàn thiện và sớm được ban hành sẽ cụ thể hóa cách thức giao tiếp, ứng xử tạo nên môi trường làm việc văn minh, năng động, công bằng. Song song đó, các chế độ, chính sách cũng được điều chỉnh phù hợp theo định hướng Văn hóa công ty.

Mỗi cá thể là một bản sắc, biết nỗ lực sẽ điểm tô thêm nét đẹp tập thể. Dự án tái tạo Văn hóa bản sắc PVCFC đang vào giai đoạn hứng khởi nhất. Sự đồng lòng, quyết tâm thể hiện qua không khí lao động, sinh hoạt mỗi ngày, năng suất lao động tốt nhất, sản lượng ổn định.

PVCFC