Vòng sơ tuyển chương trình tìm kiếm tài năng cải lương Hạt Ngọc Mùa Vàng đã xuất hiện nhiều bất ngờ về số lượng thí sinh tham gia tại các tỉnh còn lại. Đặc biệt, Ban thư kí chương trình đã “khá vất vả” với số lượng thí sinh lên đến trên 40 tại sân khấu ca nhạc Trắng và Đen, tọa lạc tại số 164, đường Bạch Đàn Nối dài, Phường 3, TP. Vĩnh Long.

Có nhiều vở diễn với nhiều hình thức mới lạ tại đây. Nhưng có lẽ điều làm khán giả chú ý nhất, chính là 4 thí sinh trong những bộ trang phục bắt mắt. Đó là: Võ Văn Phương, Nguyễn Thị Khỏe, Võ Hoàng Phi và Nguyễn Văn Năm. Hỏi ra mới biết, họ là những người thân trong một gia đình làm nông nghiệp, chưa từng tham gia bất cứ chương trình ca cổ cải lương nào, lại cùng kết hợp với nhau trong một trích đoạn mang cái tên rất thời sự: Bốn nhà liên kết tại vòng sơ tuyển cuộc thi tìm kiếm tài năng cải lương “Hạt Ngọc Mùa Vàng” do VTV Cần Thơ và công ty CP Khánh Vương phối hợp tổ chức với sự tài trợ độc quyền của Đạm Cà Mau,.


 (Phỏng vấn 04 thí sinh trong trích đoạn: Bốn nhà liên kết)

Hóa thân trong các vai Ngọc Hoàng, Táo Doanh nghiệp, Táo Khoa học và người nông dân, 4 thí sinh đã kết hợp kết hợp ăn ý đưa nghệ thuật Hồ Quảng, với cải lương hòa quyện vào nhau để tuyên truyền về chủ trương đúng đắn trong liên kết bốn nhà. Trong trích đoạn này, Ngọc Hoàng đã rất hài lòng với Táo doanh nghiệp vì đã mang sản phẩm chất lượng cao, giá cả phù hợp cho người nông dân các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long, đó chính là sản phẩm Ure hạt đục mang thương hiệu Đạm Cà Mau của Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC). Từ đó, kết quả mang lại là cuộc sống của người nông dân ngày càng ấm no, sung túc.


Từ trái sang phải: Ngọc Hoàng, Nông dân, Táo Khoa học, Táo Doanh nghiệp)

Trích đoạn đã cho thấy bằng lời ca tiếng hát của mình những người nông dân chân chất đã gửi gắm những điều mà họ trăn trở, quan tâm. Với vai trò là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất cung cấp phân bón và các giải pháp về dinh dưỡng cho cây trồng và là người bạn đồng hành với nông dân, việc tạo nên một sân chơi cho bà con, sẽ làm cho đời sống tinh thần của bà con thêm phong phú, PVCFC sẽ tiếp tục chia sẻ niềm vui được mùa và cả niềm vui trong cuộc sống./.