Nhằm tiếp sức cho học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi có điều kiện đến trường. Sáng 11/10, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tổ chức trao học bổng “Đạm Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng” năm 2015. Tham dự lễ có ông Thân Đức Hưởng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thân Đức Hưởng, ông Trương Đăng Khoa - Bí thư Tỉnh đoàn Cà Mau, ông Tống Việt Thống - Chủ tịch Công đoàn PVCFC. 


Chủ tịch Công đoàn PVCFC Tống Việt Thống trao học bổng cho các em

Tại buổi lể, có 170 em sinh viên, học sinh được nhận học bổng “Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng”. Mỗi suất học bổng dành cho sinh viên trị giá 7 triệu đồng và học sinh là 2 triệu đồng. Tổng trị giá đợt trao học bổng lần này là 440 triệu đồng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp công ty cùng với Tỉnh đoàn Cà Mau triển khai chương trình trao học bổng này và cũng là hoạt động thường niên thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, góp phần phát triển nguồn nhân lực địa Phương.


Bí thư Tỉnh đoàn Trương Đăng Khoa tri ân những đóng góp của PVCFC vì sự phát triển giáo dục của địa Phương

Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, bốn năm qua, Cty luôn quan tâm và đã song song triển khai nhiều hoạt động ASXH với tổng giá trị trên 170 tỷ đồng, trong đó đặc biệt chăm lo cho giáo dục bằng việc xây dựng một chương trình học bổng mang tên Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng và hằng năm đều trao những suất học bổng có giá trị để khuyến khích các em học sinh/sinh viên thi đua học tập tốt. 


Ông Tống Việt Thống phát biểu tại buổi lễ trao học bổng

Tại buổi lễ, em Phạm Thị Thế (Trường THPT Phú Tân, huyện Phú Tân); Lê Nhật Tiến (Trường THPT Cà Mau, TP. Cà Mau) và Nguyễn Loan Anh (Trường Đại học Cần Thơ) đã cùng giao lưu, chia sẻ về nỗ lực vượt khó vươn lên học tập và gặt hái được nhiều thành tích đáng được trân trọng.


Tọa đàm để hiểu thêm về hoàn cảnh cũng như nghị lực vượt khó của các em

 Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Đăng Khoa - Bí thư Tỉnh đoàn Cà Mau và ông Tống Việt Thống – Chủ tịch Công đoàn PVCFC đã biểu dương, đánh giá cao tinh thần ham học, chịu khó biết vươn lên trong học tập của các em. Những suất học bổng là nguồn động viên, cổ vũ thêm cho các em có thêm niềm tự hào về ý chí vượt khó để hướng đến những chân trời khoa học đang chờ đón phía trước và mong các em hãy cố gắng để tiếp tục hoàn thành ước mơ để không phụ lòng mong đợi của thầy cô giáo, ông bà, cha mẹ, các nhà tài trợ.