10 thủ khoa các trường đại học (ĐH) trong kỳ thi tuyển sinh năm học 2013 – 2014 đã được trao tặng học bổng mang tên Đạm Cà Mau - Hạt  Ngọc Mùa Vàng do Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) phối hợp với Tòa soạn Báo Dân trí tổ chức vào ngày 12/10/2013. 10 suất học bổng có giá trị này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các thủ khoa  vững bước tiến vào năm học mới. 


Ông Nguyễn Hồng Thanh - Thành viên Hội đồng thành viên PVCFC (đứng thứ 4 từ bên phải qua) đã trao tận tay 10 suất học bổng này cho các em đồng thời khích lệ các em tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học

Từ nhiều hồ sơ đề cử do báo Dân trí phát hiện, PVCFC đã quyết định trao học bổng cho 10 thủ khoa có hoàn cảnh khó khăn. Hầu hết các gương mặt thủ khoa này đều có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vươn lên và đạt điểm cao nhất khối thi của mình khi thi tuyển sinh vào ĐH, CĐ.
Học bổng Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng năm nay trao cho các thủ khoa có một ý nghĩa rất thiết thực, không chỉ dừng lại ở việc tuyên dương thủ khoa như các chương trình vinh danh thủ khoa thường thấy, mà mục tiêu lâu dài là hỗ trợ, đồng hành cùng các thủ khoa có hoàn cảnh khó khăn và không may trong cuộc sống đồng thời nêu gương sáng cho xã hội học tập. Ông Nguyễn Hồng Thanh - Thành viên Hội đồng thành viên PVCFC đã trao tận tay 10 suất học bổng này cho các em đồng thời khích lệ các em tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, vượt qua khó khăn trước mắt, phấn đấu học tập và rèn luyện để thực hiện ước mơ và hoài bão của mình, giúp ích cho xã hội.

Mỗi thủ khoa được vinh danh lần này sẽ nhận được một học bổng trị giá 10 triệu đồng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của các em. Cầm 10 triệu đồng trên tạy, cô thủ khoa của trường Đại học Y Hà Nội Nguyễn Mai Thơ đã không cầm được nước mắt. "Những tưởng giấc mơ được học Đại học của em là xa xỉ nhưng với suất học bổng này sẽ bớt đi nỗi nhọc nhằn của mẹ, tìm thấy nụ cười của người cha đang nằm trên giường bệnh và tiếp tục nuôi giấc mơ và hoài bão trở thành một bác sĩ giỏi của em".