Vừa qua, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt đoàn đại biểu nữ công nhân lao động tiêu biểu xuất sắc ngành Dầu khí, nhân dịp diễn ra Hội nghị tổng kết phong trào thi đua "giỏi việc nước, đảm việc nhà" giai đoạn 2010-2015 do Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức. Được biết, trong đoàn đại biểu yết kiến Chủ tịch nước, vinh dự có các đại biểu và nữ lao động của PVCFC: chị Trần Như Quỳnh – Trưởng Ban Kế hoạch Đầu tư; chị Nguyễn Thị Thuý – Ban Tổ chức nhân sự, chị Đặng Thị Xuân – Ban Tài chính kế toán.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi gặp mặt

Duyên dáng, nụ cười tươi tắn, chuyên nghiệp trong công việc, tận tình với đồng nghiệp… Đó là những gì mà mọi người cảm nhận được ở ba người phụ nữ này. Bản thân các chị luôn cố gắng khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Ban và Công ty giao phó. Đặc biệt hơn, không chỉ đóng góp cho công ty mà ngay từ khi còn Ban quản lý dự án khí – điện – đạm Cà Mau các chị đã có nhiều đóng góp cho quá trình xây dựng dự án nhà máy đạm Cà Mau. Ngoài những thành tích trong lao động sản xuất và các phong trào tại cơ quan, về nhà, các chị là người phụ nữ đảm đang, luôn chăm lo xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc.


Chân dung 03 người phụ nữ tiêu biểu của PVCFC

Với sự quan tâm của Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, công đoàn Công ty cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau phong trào thi đua giỏi việc nước là động lực mạnh mẽ để chị em, trong mỗi cương vị, lĩnh vực công tác đã vượt qua mọi khó khăn, bền bỉ phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, ngày càng khẳng định vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại biểu nữ công nhân lao động tiêu biểu xuất sắc ngành Dầu khí

Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã được triển khai sâu rộng và thực sự đã đi vào cuộc sống. Để phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cũng như các hoạt động nữ công trong toàn Ngành không ngừng phát triển, hàng năm, Công đoàn Dầu khí đều ban hành các văn bản hướng dẫn chỉ đạo các công đoàn trực thuộc triển khai hoạt tốt các hoạt động nữ công và tổ chức ký giao ước thi đua. Đồng thời chú trọng công tác sơ kết, tổng kết, tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, trên mọi lĩnh vực và cương vị công tác, nữ CNLĐ Dầu khí nói chung và CNLĐ PVCFC nói riêng đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh, tận tụy hy sinh, bền bỉ khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Tập đoàn và PVCFC. 5 năm qua, nữ CNLĐ Dầu khí đã làm tròn hai nhiệm vụ: vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị; vừa vượt lên mọi thách thức khó khăn để xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc và phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" đã thực sự là nòng cốt của hoạt động Nữ công từ cơ sở đến cấp ngành với kết quả nhiều chị em đã được các giải thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước như: Huân chương lao động, Chiến sỹ thi đua toàn quốc, giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam”, giải thưởng "Bông hồng vàng", giải thưởng “Tài năng sáng tạo nữ”, Bằng khen của Bộ/ngành/đoàn thể Trung ương,… 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nhiệt liệt chúc mừng nữ công nhân lao động tiêu biểu xuất sắc của ngành Dầu khí. Chủ tịch nước tin tưởng rằng, những tấm gương tiêu biểu được tôn vinh hôm nay sẽ ngày càng được nhân rộng để có nhiều hơn những công nhân tiêu biểu, góp phần cùng ngành Dầu khí thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Quốc Khánh đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước và sẽ triển khai đi vào thực tiễn bằng các nghị quyết, quyết định. Tổng giám đốc PVN cho rằng, trong giai đoạn vừa qua, chị em phụ nữ đã sát cánh cùng với nam đồng nghiệp, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, góp phần to lớn giúp cho Tập đoàn phát triển bền vững. Thay mặt cho 70.000 người lao động trong Tập đoàn, Tổng giám đốc hứa sẽ đoàn kết, chung sức chung lòng vượt qua những khó khăn trong thời gian tới, phấn đấu hoàn thành thắng lợi những nhiệm vụ Đảng, Nhà nước đã giao phó cho Tập đoàn.