Việt Nam là một đất nước mà nền nông nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế, trong đó phân bón luôn là yếu tố then chốt để duy trì sự ổn định và phát triển của nông nghiệp. Ở trong nước, chỉ có ure (phân đạm) và DAP là tự chủ sản xuất được, còn lại là phải nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài. Hiện tại, với công suất 800.000 tấn/năm, Đạm Cà Mau đang là đơn vị cung cấp phân bón ure chủ yếu cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ, Tây Nguyên.

Với lợi thế về thị trường, Đạm Cà Mau đang chiếm gần 58% thị phần khu vực này. Sản phẩm của Đạm Cà Mau rất phù hợp với tập quán bón phân bằng máy bón phân nên luôn là lựa chọn số 1 cho bà con nông dân tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Với mong muốn đem đến cho người nông dân những sản phẩm tốt nhất giúp tăng năng suất cây trồng, từ đó tạo điều kiện để tăng thu nhập, trong thời gian dài, tại tất cả các thị trường, Đạm Cà Mau luôn giữ vững chất lượng sản phẩm và tuân thủ các quy định chung của Nhà nước, quy luật cung cầu về lĩnh vực giá cả của sản phẩm.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đã mở rộng thị trường ra các nước lân cận nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Cụ thể tại Campuchia, hiện Đạm Cà Mau đang giữ 38% thị phần ure. Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu đa dạng về phân bón của ngành nông nghiệp, nhất là tại thị trường Campuchia, Công ty đã tiến hành nhập khẩu một số lô hàng và cũng đã đáp ứng được yêu cầu của khách hàng và thị trường.

Để sản xuất bền vững, Đạm Cà Mau đã và đang tích cực triển khai xây dựng nhà máy sản xuất phân NPK nhằm không chỉ đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường phân bón trong nước mà còn tiến tới sản xuất, kinh doanh những sản phẩm an toàn, bảo vệ môi trường.

Đến nay, dự án NPK Cà Mau đang đáp ứng đúng tiến độ, thậm chí còn nhanh hơn so với tiến độ đề ra. Các thiết bị chính đã được lắp đặt trong đầu tháng 3/2019 và việc chạy thử sẽ hoàn tất trong tháng 5/2019, nhanh hơn 1 tháng so với tiến độ kế hoạch ban đầu.

Hiện tại nhu cầu tiêu thụ NPK của Việt Nam là rất lớn, khoảng trên 4 triệu tấn/năm. Như vậy, ngoài sản phẩm đạm Cà Mau đã có chỗ đứng, bà con nông dân sẽ có thêm sự lựa chọn sản phẩm NPK tốt hơn để yên tâm hơn cho việc canh tác của mình, không lo về tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

Minh Thi (Baochinhphu.vn)