Tối 9/7, tại Cung thể thao tỉnh Quảng Ninh, đã diễn ra Lễ bế mạc, trao giải các nội dung thi đấu của Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41 tranh Cúp PetroVietnam-PVCFC năm 2023.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Quế Đình Nguyên, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Giải; Nguyễn Thị Hạnh - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh; Lê Thị Hoàng Yến, Cục phó Cục Thể dục Thể thao; Vũ Nguyên Thái, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam cùng đại diện các ban, ngành của tỉnh và thành viên các đoàn tham dự.

Phát biểu bế mạc, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Quế Đình Nguyên nhấn mạnh, sau 6 ngày thi đấu sôi nổi, Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41 tranh Cúp PetroVietnam- PVCFC năm 2023 đã thành công tốt đẹp tại Cung thể thao tỉnh Quảng Ninh.

Trong những ngày qua, 174 vận động viên của 20 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố và ngành trong cả nước đã hào hứng thi đấu, tạo nên một giải đấu hấp dẫn và kịch tính.

Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Quế Đình Nguyên phát biểu bế mạc Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41

Bên cạnh những vận động viên hàng đầu và xuất sắc của nền bóng bàn nước nhà, tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình, giải vô địch quốc gia năm nay cũng ghi nhận sự xuất hiện của một thế hệ vận động viên trẻ kế cận đang từng bước trưởng thành, hứa hẹn sẽ trở thành những tay vợt tiềm năng trong tương lai.

So với mọi năm, kỳ giải năm nay có sự tham gia của không ít đội bóng và tay vợt đi lên từ phong trào bóng bàn cơ sở. Với nhiệt huyết, đam mê và khao khát chiến thắng, họ đã tạo nên những bất ngờ thú vị, là thách thức không nhỏ đối với các tay vợt chuyên nghiệp dày dặn kinh nghiệm chinh chiến.

Tuy không tạo nên những cuộc đổi ngôi ngoạn mục và giành thành tích cao nhất, song chính họ đã góp phần mang lại thay đổi, giúp giải đấu thêm phần sôi nổi, đua tranh quyết liệt ở từng nội dung.

Đặc biệt, năm nay, Ban tổ chức cũng trao 2 giải vận động viên nữ trẻ xuất sắc nhất như một nguồn động viên lớn đến các tay vợt nữ.

Tại kỳ giải năm nay, với phong độ đỉnh cao, thể hiện ở trình độ kỹ chiến thuật cũng như tâm lý thi đấu, sức bền và tốc độ, những ngôi vô địch ở các nội dung vẫn thuộc về các đội bóng và vận động viên hàng đầu của làng bóng bàn nước ta.

Người hâm mộ đã được chứng kiến những trận bán kết, chung kết đầy căng thẳng, song vô cùng hấp dẫn giữa các tay vợt đến từ các trung tâm bóng bàn mạnh trong cả nước là: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Dương, Công an nhân dân.

Chính vì thế, chúng ta không quá bất ngờ khi đội nữ Thành phố Hồ Chí Minh với những tay vợt dày dặn kinh nghiệm chinh chiến: Mỹ Trang, Diệu Khánh, Thanh Thư lại lần thứ tư liên tiếp đoạt ngôi vô địch đồng đội nữ và cũng không ngạc nhiên khi hai đội bóng cùng thành phố là Hà Nội của Nguyễn Anh Tú, Hà Nội T&T của Anh Hoàng, Đình Đức… gặp nhau ở chung kết đồng đội nam.

Đồng chí Trần Hữu Việt, Trưởng Ban Văn hóa-Văn nghệ Báo Nhân Dân, Trưởng Ban tổ chức Giải điều hành Lễ bế mạc

Không chỉ vậy, nhìn vào thành tích chung, có thể nói kỳ giải năm 2023 là của các tay vợt đến từ Hà Nội bởi ở họ tiếp tục thống trị ở cả hai nội dung đôi nam và đôi nữ sau những chiến thắng trước các cặp đôi đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Công an nhân dân và Hải Dương, trong khi ngôi vô địch đôi nam nữ xứng đáng thuộc về cặp liên kết Anh Tú-Mỹ Trang của Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trước cặp vận động viên Đức Tuân và Ngọc Lan của Hải Dương.

Các tay vợt của những trung tâm bóng bàn mạnh nêu trên cũng gần như thống trị ở các nội dung đơn nam, đơn nữ khi góp mặt các vận động viên ở các trận bán kết và vào tới chung kết. Những kết quả đó đã thể hiện sức mạnh cũng như tính cạnh tranh, phân loại trình độ vận động viên rõ ràng khi tiến sâu vào giải.

Qua giải đấu, có thể thấy, để phát triển và theo kịp trình độ với các trung tâm bóng bàn mạnh, các địa phương và ngành cần có sự quan tâm đầu tư, nâng cao trình độ vận động viên, tạo điều kiện cho họ tập luyện, thi đấu, cọ xát ở các giải đấu chuyên nghiệp trong nước và ngoài nước, giúp họ phát huy được khả năng, đồng thời yên tâm theo đuổi sự nghiệp lâu dài.

Mặc dù có nhiều khó khăn do những tác động tiêu cực sau đại dịch Covid-19, Ban tổ chức đã nỗ lực làm hết sức mình để bảo đảm sự thành công của giải đấu, tiếp tục có những đổi mới, ngày càng chuyên nghiệp hóa trong công tác tổ chức, tạo môi trường và điều kiện thi đấu tốt nhất với các hình thức động viên, khuyến khích nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, thu hút sự quan tâm của khán giả, người hâm mộ bóng bàn trong cả nước.

Với sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp, Ban tổ chức giải đã duy trì mức tặng thưởng cao dành cho 28 bộ huy chương ở 7 nội dung thi đấu cùng năm giải thưởng khác của Ban tổ chức.

Cho đến thời điểm hiện tại, có thể nói, Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41 tranh Cúp PetroVietnam- PVCFC năm 2023 đã thành công tốt đẹp với sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo Tỉnh uỷ, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh; Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cùng các ban, ngành liên quan và tập thể cán bộ, nhân viên Cung thể thao tỉnh Quảng Ninh trong công tác tổ chức và phục vụ giải đấu

Cùng với đó là nhà đồng hành chính của giải là Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau và các đơn vị tài trợ, truyền thông, quảng cáo cho giải: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Công ty Kamito, Công ty Cổ phần Mofico…

Thay mặt Ban Biên tập Báo Nhân Dân, Cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Phó Tổng Biên tập Quế Đình Nguyên chúc mừng các vận động viên có thành tích thi đấu xuất sắc, cảm ơn nỗ lực của Ban tổ chức và các trọng tài; cảm ơn sự đồng hành, giúp đỡ hiệu quả của nhà đồng hành chính và các đơn vị truyền thông, quảng cáo cho giải đấu, lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cùng các ban, ngành của tỉnh đã góp phần vào thành công của giải.

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao các danh hiệu cao nhất ở các nội dung. Cụ thể:

Ở nội dung đồng đội nam, Hà Nội T&T giành Huy chương Vàng; Hà Nội giành giành Huy chương Bạc; Huy chương Đồng thuộc về Hải Dương-Long Hải và Quân đội

Phó Tổng Biên tập Quế Đình Nguyên và Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh trao huy chương và cúp cho các đội đoạt giải tại nội dung đồng đội nam

Ở nội dung đồng đội nữ, Thành phố Hồ Chí Minh giành Huy chương Vàng; Công an nhân dân giành Huy chương Bạc; Huy chương Đồng được trao cho hai đội Hải Dương-Long Hải và Hà Nội T&T.

Phó Tổng Biên tập Quế Đình Nguyên và Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh trao huy chương và cúp cho các đội đoạt giải tại nội dung đồng đội nữ

Ở nội dung đôi nam, cặp đôi Đinh Anh Hoàng-Lê Đình Đức (Hà Nội T&T) xuất sắc giành Huy chương Vàng; Nguyễn Đức Tuân-Đoàn Bá Tuấn Anh (Hải Dương-Long Hải) giành Huy chương Bạc; Huy chương Đồng được trao cho hai cặp đôi là Lê Tiến Đạt-Tạ Hồng Khánh (Hà Nội T&T) và Bùi Thế Nghĩa-Nguyễn Đăng Hiệp (Quân đội).

Cục phó Cục Thể dục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến và Phó Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh Quảng Ninh Phạm Thùy Dương trao huy chương và cúp cho các vận động viên đoạt giải tại nội dung đôi nam

Ở nội dung đôi nữ, cặp đôi Trần Mai Ngọc-Nguyễn Thị Nga (Hà Nội T&T ghép Hà Nội) giành Huy chương Vàng; Huy chương Bạc thuộc về cặp đôi Mai Hoàng Mỹ Trang-Phan Hoàng Tường Giang (Thành phố Hồ Chí Minh ghép Công an nhân dân); Huy chương Đồng được trao cho cặp đôi Võ Kim Thắm-Chung Thị Mỹ Huyền (Tây Ninh), Phạm Vũ Hồng Ân-Trần Nguyễn Thanh Trúc (Công an Thành phố Hồ Chí Minh).

Giám đốc kinh doanh khu vực miền bắc, Công ty Cổ phần phân bón dầu khí Cà Mau - Đặng Văn Đảo, Trưởng Ban Văn hóa-Văn nghệ Báo Nhân Dân, Trưởng Ban tổ chức Giải Trần Hữu Việt trao huy chương và cúp cho các vận động viên đoạt giải tại nội dung đôi nữ

Ở nội dung đôi nam nữ: Huy chương Vàng được trao cho cặp Nguyễn Anh Tú-Mai Hoàng Mỹ Trang (Hà Nội ghép Thành phố Hồ Chí Minh); Nguyễn Đức Tuân-Bùi Ngọc Lan (Hải Dương-Long Hải) giành Huy chương Bạc; Đinh Anh Hoàng-Trần Mai Ngọc (Hà Nội T&T), Nguyễn Thành Nam-Phan Hoàng Tường Giang (Đà Nẵng ghép Công an nhân dân) cùng giành Huy chương Đồng.

Các đại biểu trao huy chương và cúp cho các vận động viên đoạt giải tại nội dung đôi nam-nữ

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức cũng đã trao giải vận động viên nam trẻ triển vọng nhất cho Trần Mạnh Cường (Hà Nội T&T) và hai vận động viên nữ trẻ triển vọng nhất Đỗ Lê Vân Chi (Lâm Đồng) và Ngô Thủy Tiên (Công an nhân dân).

Các vận động viên trẻ của giải đấu

Danh hiệu Hoa khôi của Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41 thuộc về vận động viên Trần Diệu Linh (Quân đội). Hoa khôi Trần Diệu Linh được nhận giải thưởng là 1 bàn bóng bàn cao cấp Kamito 6825P trị giá hơn 10 triệu đồng và khoản tiền mặt 3 triệu đồng

Hoa khôi Trần Diệu Linh của Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41 năm 2023

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng vinh danh đại diện địa phương đăng cai tổ chức giải là Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh và địa phương tích cực xây dựng phong trào bóng bàn cơ sở là Đoàn bóng bàn tỉnh Quảng Ninh.

Hai trận chung kết, đơn nam: Nguyễn Anh Tú (Hà Nội) gặp Đinh Anh Hoàng (Hà Nội T&T); đơn nữ: Mai Hoàng Mỹ Trang (Thành phố Hồ Chí Minh) gặp Nguyễn Khoa Diệu Khánh (Thành phố Hồ Chí Minh) được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Nhân Dân ngay sau lễ bế mạc và trao giải ở các nội dung.

Báo Nhân Dân