Trong 3 tháng đầu năm, sản lượng tiêu thụ của CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (HOSE: DCM) đạt 180 ngàn tấn, ước tính tổng doanh thu đạt 110%, lãi ròng ước đạt 176% kế hoạch quý 1. Đặc biệt lượng tiêu thụ tại Campuchia tăng gấp 5 lần cùng kỳ 2016.
Đây là những thông tin được nêu ra tại Hội nghị Sơ kết công tác sản xuất kinh doanh quý 1/2017 của DCM.
Ban lãnh đạo công ty cho biết, sản lượng tiêu thụ phân bón Đạm Cà Mau ghi nhận những con số tăng trưởng mang màu sắc tích cực nhờ những tín hiệu khả quan của thị trường như nguồn cung một số nước giảm, giá ure hạt đục trên thế giới và trong nước tăng. Bên cạnh đó là sự nỗ lực của toàn bộ CBCNV của Công ty đã đóng góp đáng kể vào kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng của quý 1/2017.
Cụ thể, trong quý 1/2017, DCM có tổng doanh thu ước đạt 1,154 tỷ đồng, bằng 112% kế hoạch quý và 109% so với cùng kỳ 2016; lợi nhuận sau thuế ước đạt 212.6 tỷ đồng, bằng 176% kế hoạch và 187% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, Công ty cũng đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm mới, đơn cử như sản phẩm N46.Plus. Sản phẩm này giúp tiết kiệm phân bón 20-30% và tăng năng suất cho cây trồng lên đến 7%.
Đầu năm 2017, DCM đã cùng với đơn vị tư vấn Richard Moore Associates hoàn thành bộ chiến lược thương hiệu - chiến lược truyền thông, thay đổi mẫu mã bao bì sản phẩm, đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.
Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo Công ty cho biết, trong 3 quý tiếp, DCM sẽ tiếp tục đổi mới mô hình kinh doanh, thực hiện chính sách bán hàng linh hoạt, bám sát để giữ thị phần tại các thị trường mục tiêu và phát triển các thị trường tiềm năng. Công ty sẽ duy trì vị thế số một tại thị trường Tây Nam Bộ, gia tăng thị phần tiêu thụ tại Đông Nam Bộ và Tây Nguyên, Campuchia, mở rộng thị trường ra khu vực Miền Bắc và Miền Trung. DCM xác định tiếp tục nâng cao năng lực quản trị thông qua việc triển khai hàng loạt các dự án như xây dựng Chiến lược Công ty, ERP giai đoạn 2, triển khai dự án BigData./.