Bên cạnh việc hỗ trợ tư vấn kỹ thuật nông nghiệp, công ty còn tạo cơ hội giao lưu gặp gỡ đồng thời mang đến nhiều phần quà ý nghĩa cho nông dân cả nước.

Ở nước ta, nghề nông vẫn là công việc vất vả bởi công nghệ sản xuất chưa tiên tiến, điều kiện thời tiết thất thường, hoạt động khuyến nông còn nhiều hạn chế... Bởi vậy, Đạm Cà Mau luôn chú trọng tạo một sân chơi lớn để nông dân vừa giao lưu học hỏi kinh nghiệm làm nông, vừa đi du lịch, tham quan mở rộng tầm mắt. Đây sẽ là động lực để nhà nông thêm gắn bó với ruộng vườn và tự tin hơn vào tương lai phía trước.

Chương trình "Ngày hội tri ân nông dân" diễn ra trong tháng 7 vừa qua là một trong những hoạt động như vậy. Tại đây, người nông dân không chỉ được tham quan, học hỏi kinh nghiệm mà còn được trải nghiệm nhiều vùng đất mới và mang về những phần quà giá trị.

Bên cạnh việc hỗ trợ tư vấn kỹ thuật nông nghiệp, Đạm Cà Mau còn tạo cơ hội giao lưu
gặp gỡ dành cho nông dân cả nước.
 
Chị Trần Thị Nhung (Lâm Đồng) và ông Nguyễn Văn Viễn (Đăk Lắk) là 2 trong số những người may mắn trúng giải trong "Ngày hội tri ân nông dân" của Đạm Cà Mau. Chiếc máy xới đất hay bón phân đều giúp ích cho công việc đồng áng, giúp người dân đỡ vất vả.

Chị Trần Thị Nhung đã gắn bó với mảnh vườn café gần 12 năm. Trong khi một số hộ trong vùng bắt đầu trồng xen canh cây hồ tiêu, chị vẫn kiên trì với cây cà phê. Nhiều lúc cà phê rớt giá, chị không tránh khỏi nản lòng. Dù vẫn luôn đảm bảo sản lượng và chất lượng của hạt cà phê nhưng việc không kiểm soát được giá cả thị trường khiến đầu ra gặp nhiều khó khăn.

Tâm huyết với nghề nông nên khi biết mình trở thành một trong những người thắng giải Hạt Ngọc với chuyến thăm quan Cà Mau, chị nhiệt tình tham gia. Trong suốt hành trình trên chuyến xe từ Tây Nguyên đến Cà Mau, chị được gặp gỡ những nông dân đến từ các tỉnh khác và chia sẻ kinh nghiệm bón phân, chọn giống. Đồng thời, chị được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất chuyên nghiệp, dây chuyền hiện đại của Đạm Cà Mau.

Qua chuyến đi này, chị thấy rằng vẫn còn nhiều doanh nghiệp quan tâm đến đời sống của người nông dân và không ngừng tạo ra nhiều đột phá khoa học kỹ thuật để cùng nhà nông làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Trở về từ chuyến đi với giải 3 là chiếc máy bón phân, chị càng có nhiều động lực gắn bó với mảnh cà phê và tự tin lạc quan hơn trên con đường phía trước.


Chiếc máy xới đất, máy bón phân… là món quà ý nghĩa đối với người làm nông.
 
Ông Nguyễn Văn Viễn, ở Đắk Lắk cũng sở hữu 2,5 hecta trồng cà phê và hồ tiêu với 20 năm gắn bó với mảnh vườn. Gia đình 4 người đều phụ thuộc vào mảnh vườn này, bởi vậy, khi cà phê rớt giá, kinh tế gia đình lại càng khó khăn.

Ông Viễn rất yêu thích chương trình "Vượt lên chính mình" do Quyền Linh làm MC. Khi nghe Đạm Cà Mau giới thiệu chương trình tri ân, trong đó giải Hạt Ngọc sẽ được mời đến Cà Mau gặp Tổng giám đốc Đạm Cà Mau và MC Quyền Linh, ông lập tức mua phân và may mắn trúng giải. Trên chuyến xe đến Cà Mau, ông được tận mắt tham quan quy trình sản xuất hiện đại, quy củ và trao đổi kinh nghiệm với bà con nông dân xứ khác.

Trở về nhà với chiếc máy bón phân trong chương trình quay số trúng thưởng, ông Viễn có thêm động lực và cảm thấy nghề nông là một nghề đáng trân quý. Những giải thưởng không chỉ mang giá trị vật chất mà nó còn thể hiện sự trân trọng, sự hỗ trợ của Đạm Cà Mau dành cho người nông dân cũng như những người trẻ khởi nghiệp làm nông trên cả nước.