KTNT - Công ty TNHH MTV Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC) cho biết, Nhà máy Đạm Cà Mau vừa cán mốc nửa triệu tấn sản phẩm vào ngày 26/11, dần khẳng định vị thế đi đầu trong sản xuất urê hạt đục chất lượng cao.
Ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc PVCFC cho biết: “Việc Nhà máy Đạm Cà Mau duy trì sản xuất ổn định 100% công suất trong suốt thời gian qua không chỉ khẳng định năng lực tổ chức, quản lý vận hành của cán bộ, công nhân viên mà còn có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao hiệu quả kinh tế của dự án, cung ứng nguồn phân bón ổn định, chất lượng cao với giá hợp lý cho nông dân”.
Nhờ chất lượng sản phẩm tốt, giá cả phù hợp nên dù mới tham gia thị trường nhưng Đạm Cà Mau đã nhanh chóng khẳng định được chỗ đứng của mình, được đông đảo bà con nông dân tin dùng, toàn bộ sản phẩm bán ra thị trường đã đạt trên 470.000 tấn.
Đạt mốc nửa triệu tấn, Nhà máy Đạm Cà Mau đang dần khẳng định vị thế đi đầu trong sản xuất urê hạt đục chất lượng cao, đánh dấu sự thành công trong việc chuyển giao công nghệ, tổ chức vận hành nhà máy cho những kỹ sư Việt Nam ngay sau khi tiếp nhận từ nhà thầu và chỉ sau hơn 10 tháng đi vào hoạt động.
Là đơn vị đầu tiên trên cả nước sản xuất phân bón urê hạt đục, Nhà máy Đạm Cà Mau có công suất 2.385 tấn urê/ngày (800.000 tấn urê/năm), với các đặc tính nổi bật như chậm tan, hạn chế tối đa hiện tượng bị thất thoát do rửa trôi, bay hơi trong quá trình sử dụng, hạt to tròn nên dễ phối trộn với các loại phân bón khác và bón trực tiếp cho nhiều loại cây trồng, kể cả trên cạn và dưới nước. Theo kết quả nghiên cứu của Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và PTNT), bón đạm hạt đục Cà Mau giúp cây lúa có độ xanh bền hơn, tiết kiệm được 10% lượng phân bón, năng suất tăng khoảng 5% đối với việc canh tác cân đối trên cây lúa. Nông dân nhiều tỉnh phản ánh, khi sử dụng đạm Cà Mau, lúa ít bị sâu bệnh hơn.
Ông Phạm Thanh Quang, nông dân xã Mỹ An (Chợ Mới – An Giang) cho biết, từ khi sử dụng đạm Cà Mau cho 5ha lúa của gia đình, ông tiết kiệm được 5-10% chi phí phân bón.
Dự kiến từ nay đến cuối năm, PVCFC đưa ra thị trường hơn 130.000 tấn urê hạt đục chất lượng cao với giá cả hợp lý, làm tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài trong thời gian tới. Khi Đạm Cà Mau lớn mạnh, cùng với các nhà sản xuất phân bón khác trong cả nước góp phần bình ổn thị trường phân bón, phát triển ngành nông nghiệp, bảo đảm an ninh lương thực và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Theo Kinh tế Nông thôn