(TN&MT)- Sản phẩm Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng đã vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia năm 2016. Đây là lần thứ 2 mà PVCFC tiếp tục đạt được chính là minh chứng cho sự đổi mới, sáng tạo trong lao động và trách nhiệm với cộng đồng, đó cũng chính là bí quyết thành công của PVCFC.

Năm 2016, Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Cà Mau (PVCFC) về đích với sản lượng sản xuất urê quy đổi ước đạt 798,40 nghìn tấn, đạt 102% kế hoạch; sản lượng tiêu thụ urê quy đổi ước đạt 813,76 nghìn tấn, đạt 104% kế hoạch. Thực sự  trong bối cảnh thị trường phân bón đứng trước những thách thức, cạnh tranh khốc liệt với hàng ngoại nhập, nguồn cung trong nước vượt nhu cầu, thương hiệu Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng vẫn khẳng định được vị thế của mình điều đó cho thấy PVCFC đã nhạy bén trong ứng phó với những tác động của thị trường.

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Minh Tiến – TGĐ PVCFC cho biết, có được kết quả đó, năm 2016, Công ty đã đồng bộ thực hiện các giải pháp như: Hoàn thiện hệ thống phân phối, chính sách bán hàng để mở rộng thị trường, tăng cường xuất nhập khẩu; nâng cao năng lực quản trị bằng việc vận hành thành công hệ thống quản trị SAP ERP và hệ thống quản trị rủi ro theo chuẩn COSO – Mỹ; phát triển trình độ nguồn nhân lực bằng dự án tái tạo văn hóa doanh nghiệp và các chương trình đào tạo, phát triển nhân viên…


PVCFC tiếp tục cho ra mắt sản phẩm mới N46 Plus tiết kiệm phân bón và tăng năng suất cho cây trồng.

Được biết, cùng với việc xây dựng, phát triển, mở rộng thị trường và nâng cao năng lực quản trị thì  PVCFC là một trong những đơn vị có phong trào thi đua nghiên cứu, đổi mới, sáng tạo rất hiệu quả. Điển hình như là Cuộc thi PVCFC-EUREKA hàng năm với hàng trăm sáng kiến, cải tiến đã mang lại lợi ích hơn 50 tỷ đồng. Đặc biệt chiến lược đa dạng hóa sản phẩm đã giúp PVCFC lần lượt cho ra đời bộ sản phẩm phân bón đáp ứng nhu cầu thị trường, bà con nông dân và nền nông nghiệp Việt Nam.

Với việc không ngừng nghiên cứu để cải tiến sản xuất và đưa ra thị trường những sản phẩm mới, phù hợp với định hướng phát triển của nền nông nghiệp nước nhà, cũng như định hướng xuất khẩu sản phẩm chất lượng cao vào các thị trường khó tính trên thế giới, bên cạnh sản phẩm ure hạt đục, năm 2015 PVCFC đã cho ra đời sản phẩm mới N.Humate+Te và mới đây PVCFC tiếp tục cho ra mắt sản phẩm mới N46 Plus tiết kiệm phân bón và tăng năng suất cho cây trồng.


Cuộc thi PVCFC-EUREKA hàng năm với hàng trăm sáng kiến

Song song thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, PVCFC còn thể hiện là một doanh nghiệp có trách nhiệm đối với cộng đồng. Công tác an sinh xã hội của PVCFC trong năm 2016 tiếp tục được thực hiện hiệu quả với nhiều giá trị thiết thực như: xây dựng chương trình Tri ân khách hàng nông dân; xây mới nhiều trường học, nhà ở cho gia đình chính sách, người nghèo; xây dựng trung tâm y tế; tiếp tục triển khai quỹ học bổng Hạt Ngọc Mùa Vàng cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi... Nguồn quỹ an sinh xã hội được đầu tư năm sau cao hơn năm trước, với mong muốn nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của người dân.

Bước sang năm 2017, PVCFC đã xây dựng 9 nhiệm vụ trọng tâm và 8 nhóm giải pháp cụ thể, trong đó, nhấn mạnh mục tiêu tiếp tục vận hành nhà máy hiệu quả, an toàn, ổn định, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến, tối ưu hóa sản xuất; tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm mới, đa dạng hóa sản phẩm để gia tăng giá trị và giảm phụ thuộc vào sản phẩm urê: phát triển thương hiệu “Đạm Cà Mau” theo hướng khác biệt hóa, khẳng định vị thế là một trong những thương hiệu uy tín, tin dùng trên thị trường trong nước và khu vực Đông Nam Á; hoàn thiện và đưa vào áp dụng hiệu quả các công cụ và hệ thống quản trị tiên tiến, hiện đại; xây dựng văn hóa công ty tạo môi trường và động lực phát triển bền vững…

Với sự đoàn kết nhất trí, đổi mới mạnh mẽ từ tư duy đến hành động thực tiễn, không ngừng phát huy sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công nhân viên, tin rằng, PVCFC cùng với thương hiệu  Đạm Cà Mau – Hạt ngọc Mùa Vàng tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường phân bón trong nước và quốc tế.                                     
                 Hằng Thương (theo baotainguyenmoitruong.vn)