Trong các ngày 18-27/11/2023, Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng năm 2023 đã diễn ra long trọng và náo nhiệt với rất nhiều hoạt động ý nghĩa. Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đồng hành tham gia tư vấn, tặng quà và góp phần tăng giá trị phong phú cho chương trình.

Luôn gắn bó với nông vụ và đời sống nhà nông, những lễ hội, sự kiện lớn như Óoc Om Bóc là dịp để PVCFC đồng hành chia vui, mang đến những sản phẩm phân bón chất lượng cao. Từ đó, PVCFC giúp bà con thay đổi hiệu quả canh tác, từng bước cải thiện đời sống đầy đủ ấm no hơn.

Bà con chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng Phân bón Cà Mau

Đồng thời, hoạt động cũng giúp Phân bón Cà Mau tăng thêm kết nối giao thương, hợp tác cung ứng với các nhà phân phối, đối tác khu vực và vùng miền khác.

Theo truyền thống, đồng bào Khmer tổ chức Lễ hội Óoc Om Bóc khi kết thúc vụ mùa, thể hiện lòng biết ơn cho một mùa màng thành công, thời tiết thuận lợi, cây trái tốt tươi. Đầy đủ cả phần lễ và hội, trong đó có Hội chợ Xúc tiến Thương mại Sản phẩm OCOP và Đặc sản vùng miền Sóc Trăng với các chương trình Lễ Khai mạc; Khu triển lãm sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh thành trong cả nước; Bình chọn gian hàng đẹp; Hội nghị giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa; Chương trình nghệ thuật: làm bánh dân gian, thưởng lãm xứ sở ngàn hoa Nhật Bản…

Cán bộ Phân bón Cà Mau tư vấn kỹ thuật cho bà con nông dân tại gian hàng triển lãm


Nhân viên Phân bón Cà Mau tư vấn bà con quét mã QRCode để truy vấn thông tin về sản phẩm, cây trồng...

Năm nay đồng bào Khmer Sóc Trăng nói riêng, các tỉnh Tây Nam Bộ nói chung đều rất phấn khởi vui mừng vì năng suất và giá lúa đồng loạt cao. Ngoài chuyện cây giống, chuyên cần, việc chọn dùng sản phẩm của Phân bón Cà Mau cộng với tuân theo kỹ thuật chăm sóc tiên tiến, khoa học đã giúp bà con tiết giảm chi phí đáng kể mà lại tăng tỷ lệ thành công, chất lượng nông sản bán có giá hơn.

Tiếp tục lan tỏa giá trị đó, Phân bón Cà Mau tại lễ hội sẽ trưng bày và giới thiệu sâu các dòng sản phẩm ưu tú của bộ “Hạt Ngọc Mùa Vàng”, trong đó có NPK Cà Mau. Giải đáp mọi thắc mắc, bí kíp nông vụ thành công cũng như trao tặng hàng trăm túi phân bón mẫu (5kg) cho bà con trải nghiệm hiệu quả.

Bà con nông dân hào hứng ghé tham gian hàng triển lãm của Phân Bón Cà Mau


Đội ghe Ngo Chùa Ông Kho trước giờ hạ thủy


Đội đua ghe Ngo Chùa Ông Kho trong buổi tập luyện

Bên cạnh đó, PVCFC còn dành tặng 240 áo thun Phân bón Cà Mau xinh xắn cho 2 trong số các đội đua ghe Ngo, tạo màu cờ sắc áo, góp thêm phấn chấn cho tinh thần thi đấu hào hứng, cống hiến trong những ngày lễ ý nghĩa của dân tộc.

Nâng cao vai trò chống hàng giả, góp phần gìn giữ thị trường phân bón sạch, Phân bón Cà Mau không quên triển khai công tác hướng dẫn, nhận diện thương hiệu chất lượng cho người tiêu dùng như: quét mã QRcode trên bao bì để nắm thông tin liều lượng, nguồn gốc xuất xứ; cách cảm nhận, phân biệt phân bón thật - giả; chỉ chọn mua sản phẩm tại các cơ sở uy tín, niêm yết rõ ràng…

Nguồn petrotimes.vn