Với chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X chính thức khai mạc vào sáng nay (10/12) với sự tham dự của 2.300 đại biểu, gồm 280 đại biểu khách mời và 2.020 đại biểu chính thức.

Tham dự Đại hội có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đồng chí lão thành cách mạng, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các điển hình tiên tiến đại diện các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, công nghiệp, nông nghiệp, khoa học công nghệ...; các thành phần tôn giáo, dân tộc, nhân sĩ, trí thức, thầy thuốc, nhà giáo, nghệ nhân, văn nghệ sĩ, các nhà khoa học...

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Là một người may mắn nằm trong số ít người lao động Dầu khí có mặt trong Đại hội này, song cũng là trách nhiệm nặng nề mà TLĐLĐVN đã tin tưởng giao phó. Để xứng đáng với sự tín nhiệm, tin tưởng của TLĐLĐVN, tôi xin hứa đem hết sức mình, gương mẫu, tiên phong, tận tụy với công việc, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, phấn đấu phát huy phong trào đổi mới sáng tạo, và đào tạo cho những người lao động khác có nhiều sáng kiến, sáng chế hơn nữa. Trong những năm qua, công tác chăm lo đời sống, chế độ chính sách cho người lao động và phong trào đổi mới sáng tạo đã có những chuyển biến tích cực. Người lao động đã tham gia có hiệu quả vào các chương trình đổi mới sáng tạo, đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng chế cho doanh nghiệp, cho tập đoàn, và cho đất nước.

Chia sẻ của người lao động Dầu khí tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn đại diện Đoàn đại biểu TLĐLĐVN dự Đại hội Thi đua yêu nước phát biểu tại buổi gặp mặt với Thường trực Đoàn Chủ tịch TLĐLĐVN ngày 08/12.

Ảnh: LĐO

Từ năm 2015 đến nay, cá nhân đồng chí Nguyễn Văn Sơn đóng góp 50 sáng kiến, sáng chế và giá trị kinh tế mang lại cho doanh nghiệp là 130 tỷ đồng/năm. Đặc biệt là sáng kiến cải tiến lò hơi phụ trợ Nhà máy Đạm Cà Mau, có giá trị kinh tế mang lại 79,55 tỷ/năm. Năm 2020, nhờ hưởng ứng phong trào đổi mới sáng tạo, Đạm Cà Mau đã tiết kiệm được chi phí nguyên vật liệu, nhiên liệu, năng lượng phục vụ cho sản xuất là 120 tỷ đồng.

Ngành Dầu khí là một ngành có nhiều công nghệ phức tạp, và tiên tiến trên thế giới. Vì vậy, sáng kiến, sáng chế là rất quan trọng. Việc cải tiến công nghệ, tối ưu hóa sản xuất sẽ tiết kiệm cho tài nguyên của đất nước và đem lại giá trị kinh tế rất lớn cho đất nước. Có được những thành quả trên là nhờ sự cố gắng, nỗ lực của tất cả người lao động, trong sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà Nước, TLĐLĐVN, và sự phối kết hợp, tạo điều kiện của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam, và lãnh đạo PVCFC, sự động viên cổ vũ của đồng nghiệp. Từ những thành tựu đạt được, TLĐLĐVN cũng cần có nhiều hình thức đổi mới trong phong trào đổi mới sáng tạo, để tạo điều kiện cho người lao động có thêm động lực và phát huy nhiều sáng kiến, sáng chế hơn nữa. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn nói.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn chia sẻ: Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, TLĐLĐVN, lãnh đạo Petrovietnam, lãnh đạo CĐ DKVN, lãnh đạo PVCFC và toàn thể người lao động Đạm Cà Mau đã phát động phong trào đổi mới sáng tạo trong những năm qua.

Chia sẻ của người lao động Dầu khí tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao khen thưởng cho cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc Nguyễn Văn Sơn (PVCFC)
Chia sẻ của người lao động Dầu khí tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Nguồn petrotimes.vn