Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị tỉnh Cà Mau cần tập trung thế mạnh về phát triển thủy sản, kinh tế biển và du lịch, công nghiệp khí - điện - đạm.

Tối 31/12/2016, tỉnh Cà Mau đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh. Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị tỉnh Cà Mau cần tập trung thế mạnh về phát triển thủy sản, kinh tế biển và du lịch, công nghiệp khí - điện - đạm. Tham dự buổi lễ còn có nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Sau 20 năm tái lập, tỉnh Cà Mau đã đạt được những thành tựu to lớn, toàn diện về phát triển kinh tế - xã hội. Từ một tỉnh nghèo, thuần nông, Cà Mau đã trở thành tỉnh có mức thu nhập trung bình và là một trong 4 tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm của đồng bằng sông Cửu Long, thủy sản của Cà Mau đã xuất khẩu sang 40 nước, trong năm 2016, kim ngạch xuất khẩu đạt mốc hơn 1 tỷ USD (tăng 7,7 lần so với năm 1997).

Ghi nhận những thành tựu nổi bật của Cà Mau trong suốt 20 năm qua, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng lưu ý Đảng bộ, chính quyền tỉnh Cà Mau cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách tư pháp nhằm xây dựng bộ máy chính quyền hiệu lực, hiệu quả; tăng cường hơn nữa việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp phát triển.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy Đạm Cà Mau

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Cụm khí điện đạm Cà Mau - điểm sáng về kinh tế của tỉnh. Sau hơn 10 năm đi vào hoạt động đã chứng minh được hiệu quả đầu tư, trở thành một khu công nghiệp kiểu mẫu, góp phần thay đổi diện mạo cho nền kinh tế của vùng. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, trong khi còn một số công trình hàng nghìn tỷ đang đắp chiếu nhưng cách làm của Nhà máy Đạm Cà Mau đã khẳng định sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ những người lao động Dầu khí.

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển - mảnh đất tận cùng cực Nam của Tổ quốc. Gặp gỡ, trao quà cho gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam và các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong xã, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Đảng, Nhà nước, Quốc hội luôn quan tâm đến người dân, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng giao thông ở vùng đất này. Trong năm 2017, Quốc hội và Chính phủ sẽ dành kinh phí để xây dựng những đoạn đường còn lại trong xã nhằm tạo điệu thuận lợi cho nhân dân Cà Mau nói riêng và nhân dân cả nước khi đến với Cà Mau.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội đã đến dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Khu tưởng niệm Bác Hồ; thăm gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Hồng Thị Trà và Võ Thị Tường ở thành phố Cà Mau.

Theo cafef.vn