Ngày 24-4, tại Nhà thi đấu trung tâm TP Ðà Lạt (Lâm Ðồng), Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 31 - tranh Cúp Dầu khí Việt Nam - Ðạm Cà Mau năm 2013 đã diễn ra những trận đấu vòng bảng và xếp hạng ở các nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ. 

Qua hai ngày thi đấu với nội dung này, đã xuất hiện nhiều cây vợt trẻ xuất sắc, hứa hẹn nhiều bất ngờ tại giải đấu năm nay. Ðối với nội dung đồng đội nam, bất ngờ lớn  tại giai đoạn một là việc VÐV Tăng Phạm Trọng Hiếu của đội Vĩnh Long đã xuất sắc vượt qua hai tay vợt mạnh của Bộ Công an là Hồ Ngọc Thuận và Nguyễn Ngọc Thanh Phong và việc đội chủ nhà Lâm Ðồng lần đầu tham dự giải đã chiến thắng 3-2 trước đội Quân đội đã làm tăng thêm yếu tố bất ngờ của giải.

Ðối với đồng đội nữ, bất ngờ đã đến từ cô gái trẻ 16 tuổi Phạm Thị Thu Hương (Hà Nội T&T) khi tay vợt trẻ này thể hiện một lối chơi dũng mãnh đều cả ở hai bên trái, phải với tốc độ cao và kỹ thuật hoàn hảo. Theo Trưởng bộ môn bóng bàn của Tổng cục Thể dục - Thể thao Nguyễn Ðức Long, dù để thua 2-3 trên thế thắng, VÐV Phạm Thị Thu Hương sẽ là "ẩn số" lớn tại nội dung đơn nữ lần này. Cũng theo ông Long, một số trung tâm bóng bàn lớn của các địa phương và ngành như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Công an, Quân đội, Hải Dương đã cung cấp cho giải lần này hơn 60% lực lượng VÐV trẻ, những tay vợt đang thể hiện sự tiến bộ vượt bậc, đã, đang và sẽ gây nhiều khó khăn cho các tay vợt đàn anh bởi tỷ số thua sít sao trong các trận đấu.

Sau ngày thi đấu, đã xác định kết quả xếp hạng ở một số bảng của cả hai nội dung đồng đội nữ và đồng đội nam. Ðồng đội nữ bảng C: xếp thứ nhất là đội Hà Nội 1, thứ hai là đội Hà Nội T&T, thứ ba là đội Ðà Nẵng; đồng đội nữ bảng D: xếp thứ nhất là đội Bộ Công an, thứ hai là đội Vĩnh Long, thứ ba là đội  Hải Phòng. Ở nội dung đồng đội nam đã xác định được thứ hạng của bảng D: xếp thứ nhất là đội  TP Hồ Chí Minh, thứ nhì là đội Petrovietnam, thứ ba là đội Hà Nội 2 và thứ tư là đội Hải Dương 2.

Hôm nay 25-4, các đội tiếp tục tranh tài xếp hạng, bán kết và chung kết ở cả hai nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ.

Giải đấu do Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau là nhà tài trợ chính và nhà tài trợ: Công ty TNHH một thành viên Xổ số kiến thiết Lâm Ðồng.

 


Thi đấu đồng đội nữ giữa đội Hải Dương và Đồng Nai.