Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ, tinh thần thể thao lan tỏa và sự gắn kết tuyệt vời của tập thể PVCFC Runner – những người đã không ngừng “chạy vì sức khỏe, chạy vì tinh thần, chạy vì một tập thể vững mạnh”.
Bên cạnh các thành tựu sản xuất – kinh doanh ấn tượng, PVCFC còn nổi bật với đời sống văn hóa thể thao phong phú, trong đó chạy bộ là một điểm sáng tiêu biểu, dần trở thành nét văn hóa đặc trưng. Câu lạc bộ PVCFC Runners ra đời, thu hút đông đảo CBCNV và người thân, cùng nhau lan tỏa tinh thần “khỏe để sản xuất – khỏe để cống hiến”.
Ban lãnh đạo công ty cũng là những người truyền cảm hứng mạnh mẽ: Chủ tịch HĐQT Trần Ngọc Nguyên và Tổng Giám đốc Văn Tiến Thanh nhiều lần trực tiếp thi đấu và hoàn thành cự ly marathon 42km tại các giải như Hậu Giang Marathon 2020, HCMC Marathon 2021, Oneway Vũng Tàu 2023.
PVCFC là một trong ba doanh nghiệp có phong trào chạy bộ xuất sắc nhất năm 2024
Toàn công ty hiện có hơn 75 CBCNV từng hoàn thành marathon (chiếm 6,82%), trong đó có 2 VĐV đạt chuẩn Ironman 70.3, 2 người chinh phục 70km và hơn 20 người hoàn thành 50km tại Dalat Ultra Trail; đồng thời có 3 VĐV đạt sub 3:30 và 2 VĐV đạt sub 4 marathon – những cột mốc đáng tự hào.
Các giải đấu lớn luôn có sự hiện diện nổi bật của PVCFC, như Cà Mau Marathon 2024 với 531 VĐV (48,2%) và Dalat Ultra Trail 2025 với 88 VĐV (8%). Hàng tháng, các giải chạy online nội bộ cũng thu hút hơn 300 thành viên tham gia thường xuyên (tương đương 27%).
Đại diện PVCFC nhận giải thưởng.
PVCFC không chỉ duy trì chính sách hỗ trợ bib, thưởng thành tích và cấp kinh phí hoạt động thường niên cho CLB, mà còn tổ chức các giải chạy trong nước và quốc tế (Campuchia), xây dựng văn hóa thể thao gắn kết giữa lãnh đạo và CBCNV. Các hoạt động như giải KID RUN quy mô 500 thiếu nhi, hay thành tích cao tại hội thao ngành Dầu khí (quy mô 7.000 VĐV) tiếp tục khẳng định vị thế PVCFC là một trong những doanh nghiệp có phong trào thể thao tiêu biểu, bền bỉ và truyền cảm hứng nhất hiện nay.
PVCFC RUNNERS còn chủ động xây dựng mạng lưới kết nối bền chặt trong nội bộ và ngoài cộng đồng. Nhóm Facebook chính thức là không gian sinh hoạt trực tuyến nơi các thành viên thường xuyên chia sẻ hình ảnh, video, câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình luyện tập và thi đấu, từ đó lan tỏa lối sống tích cực và tinh thần thể thao đến toàn thể CBCNV.
Phong trào chạy bộ đã trở thành nét văn hoá của PVCFC.
Nhiều gương mặt tiêu biểu đã tạo dấu ấn riêng, như anh Lê Phúc Triển với hình ảnh hóa thân thành chú hề tại các giải chạy – không chỉ mang lại tiếng cười mà còn khơi gợi tinh thần “chạy vì niềm vui, vì kết nối cộng đồng”. Các hoạt động của CLB cũng được nhiều cơ quan báo chí đưa tin như Báo Cà Mau, Tạp chí Năng lượng Mới, cùng các kênh mạng xã hội của Vietnam Marathon…, góp phần quảng bá hình ảnh doanh nghiệp trẻ trung, năng động và trách nhiệm.
PVCFC RUNNERS còn chủ động lan tỏa tinh thần thể thao qua các kênh truyền thông nội bộ như bản tin điện tử, Workplace, video recap…, góp phần gắn kết tập thể. Tại các giải lớn như Marathon Cà Mau – Cúp Petrovietnam, CLB không chỉ là đơn vị tham dự mà còn đóng vai trò nhà tài trợ chính suốt 4 năm liên tiếp (2021–2024), thể hiện cam kết lâu dài với thể thao địa phương.
Thông qua các chương trình thiện nguyện như chạy bộ gây quỹ, trao quà Tết cho người nghèo, người già neo đơn, các thành viên còn lan tỏa thông điệp yêu thương và trách nhiệm xã hội. Mỗi nhân sự PVCFC Runner chính là một đại sứ sống khỏe – sống tích cực trong chính gia đình, khu phố, thôn xóm của mình.
Sự phát triển mạnh mẽ của CLB đã góp phần đưa phong trào chạy bộ từ nội bộ doanh nghiệp ra cộng đồng, kết nối ba giá trị lớn: Sức khỏe cá nhân, Văn hóa doanh nghiệp, Trách nhiệm xã hội.
Phân Bón Cà Mau