Vào ngày 21/11 tại của Công ty TNHH MTV Phân Bón Dầu Khí Cà Mau (PVCFC) đã diễn ra Hội thi “An toàn Vệ sinh viên giỏi năm 2014”. Hội thi năm nay quy tụ 08 đội thi với sự tham gia của hơn 50 thí sinh là các CBCNV trong công ty.  


Ông Bùi Minh Tiến - TGĐ PVCFC trao hoa cho BGK Hội thi


Ông Bùi Minh Tiến - TGĐ PVCFC trao hoa và cờ lưu niệm cho các Đội thi

Chương trình do Công đoàn Công ty và Ban An Toàn Nhà máy Đạm Cà Mau phối hợp thực hiện nhằm góp phần tuyên truyền pháp luật, phổ biến chế độ chính sách, quy trình, quy phạm về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; vận động đội ngũ người lao động tích cực tham gia thực hiện công tác an toàn – vệ sinh lao động, tạo thành phong trào rộng rãi; hướng tới xây dựng văn hóa an toàn trong đơn vị làm nền tảng vững chắc hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.  

 
Ông Văn Tiến Thanh – Phó Tổng Giám đốc PVCFC, Trưởng BTC Hội thi phát biểu tại buổi lễ khai mạc

Có thể nói, Hội thi năm nay đã có những bước cải tiến đáng kể về nội dung lẫn hình thức tổ chức với 03 vòng thi sôi nổi và hấp dẫn:  Trắc nghiệm lý thuyết, Thực hành Sơ cấp cứu, PCCC và Tiểu phẩm sân khấu. 


Đông đảo cổ động viên đến tham gia cổ vũ cho các đội thi

Sau vòng thi trắc nghiệm kiến thức và xử lý tình huống chuyên ngành diễn ra trong buổi sáng, đa số các đội thi đã hoàn thành một cách tuyệt đối với số điểm chênh lệch không đáng kể.

Phần thi trắc nghiệm kiến thức chuyên ngành và pháp luật

Phần thi kỹ năng sơ cấp cứu và PCCC vào buổi chiều tiếp tục đánh dấu sự thuần thục về kỹ năng thực hành của đội thi trước những thử thách khó khăn từ Ban giám khảo. 


Phần thi thực hành Sơ cấp cứu


Phần thi thực hành PCCC

Đến với phần thi tiểu phẩm diễn ra trong buổi tối cùng ngày, mỗi đội thi đã mang lại những màu sắc khác nhau qua những thông điệp ấn tượng về công tác an toàn vệ sinh lao động, vai trò của cán bộ an toàn và mạng lưới an toàn vệ sinh viên. Theo dõi phần trình diễn của các đội, BGK cũng như người xem đã không khỏi bất ngờ về diễn xuất của các diễn viên cũng như khả năng dàn dựng đầy sáng tạo từ kịch bản, âm thanh đến đạo cụ và cách thức bài trí sân khấu. 


Phần thi tiểu phẩm của Đội Quản Lý Chất Lượng


Phần thi tiểu phẩm của Đội Urê


Phần thi tiểu phẩm của đội Đội Cơ khí

Có thể nói, chính sự đầu tư và chuẩn bị nghiêm túc, kỹ lưỡng của các đội đã giúp gia tăng đáng kể chất lượng chuyên môn của hội thi năm nay, mang lại sự hấp dẫn và thu hút đối với khán giả tham dự. Hội thi đã kết thúc tốt đẹp với giải nhất thuộc về Đội Quản lý chất lượng, đội Điện điều khiển đoạt giải Nhì. Giải Ba thuộc về các đội Amô, Văn phòng nhà máy, Phụ trợ. Giải Khuyến khích gồm các đội: Urê, Sản phẩm và Cơ khí.


Các đội thi chụp hình lưu niệm cùa BTC

Ngoài ra, Ban Giám khảo còn trao các giải phụ như: Giải “Cổ động viên xuất sắc nhất” thuộc về Đội Quản lý chất lượng; Giải “Tiểu phẩm hay nhất” thuộc về Đội Cơ khí; Giải “Đội thực hành sơ cấp cứu xuất sắc nhất” thuộc về Đội Điện điều khiển; Giải “Đội thực hành PCCC xuất sắc nhất” thuộc về Đội Amô và Cơ khí. Giải “Diễn viên xuất sắc nhất” thuộc về anh Đoàn Tuấn Anh (Đội Sản phẩm) và chị Đặng Thị Thùy Vân (Đội Văn phòng Nhà máy). 

Ông Văn Tiến Thanh – Phó Giám đốc Công ty, Trưởng BTC Hội thi phát biểu: “Hội thi ATVSV giỏi 2014 đã tạo ra một sân chơi hữu ích cho các CBCNV trong công ty, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua thực hiện tốt công tác An toàn vệ sinh lao động, Phòng cháy chữa cháy, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty một cách an toàn và hiệu quả”.