Sáng ngày 08/03/2017, Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê gắn với “Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6” trong chuỗi các hoạt động “Liên Hoan Cồng chiên Tây Nguyên 2017 – Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên lần thứ 4” đã được khai mạc tại thành phố Buôn Ma Thuột. Tham dự khai mạc có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đaklak, các đồng chí là lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công thương, các đồng chí lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nguyên. Ông Trần Mỹ - Ủy viên HĐQT Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau dự, phát biểu và cùng cắt băng khai mạc hội chợ.



Với chủ đề “Hội tụ tinh hoa – Phát huy bản sắc – Liên kết phát triển”, hội chợ năm nay không chỉ là cơ hội đẩy mạnh thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột mà còn là cơ hội để giao lưu quảng bá giữa các doanh nghiệp và bà con nông dân, bên cạnh đó Hội chợ còn lồng ghép giới thiệu, phát huy bản sắc văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên.



Là một loại cây có giá trị kinh tế cao, cà phê là cây trồng chủ lực của bà con Tây Nguyên, tuy nhiên, xét về tiềm lực của ngành cà phê nước ta thì giá trị đó vẫn chưa tương xứng. Các chuyên gia đánh giá, muốn cà phê Việt Nam vươn xa, ngành cà phê phải tính đến việc sản xuất và chế biến mang tính bền vững – cà phê sạch. Do đó, với trách nhiệm là một doanh nghiệp uy tín phục vụ nông nghiệp, tại Hội chợ lần này, Đạm Cà Mau là nhà tài trợ chính các các hoạt động của hội chợ và Lễ hội. 


Đoàn khách tham quan tại gian hàng Đạm Cà Mau 

“Với chủ trương đa dạng hóa sản phẩm, gắn lợi ích bền vững với bà con nông dân, thương hiệu Đạm Cà Mau sẽ cùng với các doanh nghiệp bạn triển khai nhiều hoạt động, xây nhịp cầu nối đến bà con Tây Nguyên. Bước từng bước vững chắc trên vùng đất Tây Nguyên, Đạm Cà Mau sẽ tiếp tục khẳng định lòng tin với nông dân Tây Nguyên từ những sản phẩm chất lượng vốn đã được bà con nông dân vùng ĐBSCL tin yêu bậc nhất. Bộ sản phẩm mà Đạm Cà Mau đang nghiên cứu và sản xuất phù hợp với những loại cây có giá trị kinh tế cao như cây cà phê, cao su, tiêu, điều…” Ông Trần Mỹ - lãnh đạo Đạm Cà Mau nhấn mạnh tại Lễ khai mạc hội chợ.



Hội chợ năm nay được diễn ra chuyên nghiệp và quy mô, bên cạnh các yếu tố bảo tồn phát huy văn hóa còn tạo ra cơ hội lớn hợp tác cho các bên liên quan trong việc định hướng phát triển kinh tế nông nghiệp - nông thôn Việt Nam, các doanh nghiệp được giới thiệu thương hiệu sản phẩm của mình đến tận tay người nông dân và hy vọng thông qua các hoạt động của hội chợ sẽ góp phần tạo cho nông dân có những định hướng mới về phát triển sản xuất nông nghiệp, đưa thương hiệu “ Cà Phê Buôn Ma Thuộc” nói riêng và nông sản Việt Nam tiếp thục khẳng định trên thị trường quốc tế.