Sáng ngày 05/04, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) tổ chức buổi chia sẻ Văn hóa PVCFC năm 2022 thông qua hình thức trực tuyến Ms Team. 

Buổi chia sẻ vinh dự với sự hiện diện của ông Trần Ngọc Nguyên – Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT), ông Văn Tiến Thanh – Tổng giám đốc (TGĐ) Công ty, cùng với đại diện Thành viên HĐQT, Ban TGĐ và các Trưởng, phó phòng ban, đơn vị, cùng trên 200 Cán bộ công nhân viên (CBCNV) Công ty.

 Ngay từ những ngày đầu thành lập, Ban lãnh đạo Phân bón Cà Mau tiên quyết đường hướng kiến thiết văn hóa tốt đẹp lấy con người làm trọng tâm. Qua trình phát triển của PVCFC cũng là hành trình lớn mạnh vẻ vang của nét văn hóa bản sắc tiêu biểu, ghi dấu ấn về một thương hiệu vì nhà nông, vì cộng đồng.

 Mở đầu buổi chia sẻ ông Văn Tiến Thanh – TGĐ Công ty định hướng 05 mũi chiến lược của Phân bón Cà Mau: phát triển sản phẩm và dịch vụ, chuyển đổi số, Marketing, đa dạng hóa nguồn nguyên liệu để sản xuất phân bón Ure, phát triển nguồn nhân lực. Đặc biệt, trong chiến lược phát triển sản phẩm, Công ty sẽ đa dạng hóa các nhóm sản phẩm phân bón Ure, phân bón phức hợp NPK, phân hữu cơ vi sinh, phân bón tự doanh và triển khai các dịch vụ nông nghiệp, dịch vụ bảo dưỡng vận hành. 

 Tổng giám đốc hy vọng năm 2022 PVCFC sẽ lập thêm kỷ lục mới phá vỡ mức đỉnh năm 2020 với sản lượng hơn 900 ngàn tấn Ure. Đến năm 2025, tổng doanh thu đạt được là 15.000 tỷ đồng và ROE trung bình giai đoạn 2021-2025 là 12%.

 Từ những ngày thành lập Phân bón Cà Mau với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón. Sứ mệnh của PVCFC góp phần đảm bảo nguồn cung phân bón, tiên phong cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng. Hiện nay Phân bón Cà Mau đang mở rộng hơn, nâng tầm nhìn và sứ mệnh của Công ty, tiến xa hơn với bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng.

 Tiếp tục trao đổi về Văn hóa PVCFC, ông Trần Ngọc Nguyên – Chủ tịch HĐQT khuyến khích mỗi cá nhân rèn luyện: 07 thói quen hiệu quả, bí quyết thành công cho năm Nhâm Dần 2022, 09 nguyên tắc vàng để thành công và trang phục chuyên nghiệp theo phương pháp Dale Camegie để quản trị cuộc đời, kỷ luật với bản thân, tận tụy với công việc và chan hòa yêu thương với đồng nghiệp quanh mình, cùng hướng đến mục tiêu chung.

 “Gieo suy nghĩ gặt hành động, gieo hành động gặt thói quen, gieo thói quen gặt số phận”, đại diện Ban lãnh đạo, Chủ tịch HĐQT nhấn mạnh về thành công của mỗi người không phải là chuyện đã an bài mà phụ thuộc vào chính suy nghĩ, hành động qua mỗi ngày. Nếu là người có năng lực và nhiệt huyết nhưng hiện tại chưa có được thành công như mong muốn, bằng cách thay đổi tư duy, thái độ, mỗi người có thể cải thiện hành vi của mình và từ đó tiến tới thành công. 

 Câu chuyện văn hóa luôn là đề tài được Ban lãnh đạo và CBCNV quan tâm từ trước đến nay. Bên cạnh tham gia và lắng nghe, nhiều CBCNV trực tiếp bày tỏ cảm nghĩ, khó khăn, vướng mắc đang gặp phải. Với những giải đáp chân thành và tích cực từ Ban lãnh đạo, nhiều CBCNV như đã gỡ được “nút thắt” trong lòng, sẽ cùng nhau nở nụ cười và phát triển bản thân hơn.

 Văn hóa PVCFC hình thành và phát triển song song với quá trình phát triển của Công ty, không đơn thuần chỉ là văn hóa giao tiếp mà còn bao gồm cả giá trị cốt lõi, các quy tắc, phong cách quản lý, phương thức kinh doanh và hành vi, thái độ của toàn thể CBCNV. Tầm quan trọng của văn hoá PVCFC đã phát huy khi giúp Công ty thích ứng với những thay đổi từ môi trường bên ngoài, đặc biệt trong giai đoạn Covid-19 bùng phát vừa qua. Sau hơn 02 giờ, buổi chia sẻ Văn hóa PVCFC đã giúp Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV được hiểu nhau hơn và tăng tình đoàn kết, đồng lòng cùng tiến tới mục tiêu phát triển xa hơn của Phân bón Cà Mau trong tương lai.

PVCFC