Vào sáng 19/12 vừa qua tại Tp. Bảo Lộc, Tỉnh Lâm Đồng, Công ty TNHH MTV Phân Bón Dầu Khí Cà Mau - PVCFC kết hợp với Sở NN&PTNT tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức “Ngày hội kỹ thuật nâng cao hiệu quả sử dụng phân Đạm” nhằm cung cấp những giải pháp tối ưu trong việc sử dụng phân bón hiệu quả cho người nông dân và hướng đến sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp nước nhà. 


Phần đối thoại giữa Ban cố vấn với bà con nông dân 

Tham dự chương trình có sự góp mặt của Ông Nguyễn Duy Lượng - Phó chủ tịch thường trực Ban chấp hành trung ưng Hội nông dân Việt Nam, Tiến sỹ Trương Hồng – Phó Viện trưởng  Viện KHKT nông lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI), Thạc sỹ Nguyễn Đức Thiết - Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng công nghệ kinh tế Bảo Lộc, Ông Hoàng Trọng Dũng – Phó TGĐ PVCFC cùng Đại diện các Sở NN&PTNT, TTKN, Chi cục BVTV tỉnh Lâm Đồng và hơn 240 đại biểu là nông dân giỏi đến từ các huyện Di Linh, Đức Trọng, Lâm Hà, Bảo Lâm và Tp. Bảo Lộc.


Ngày hội quy tụ sự tham gia của các Nhà khoa học hàng đầu tại khu vực Tây Nguyên

Tại buổi hội thảo, thông qua phần tham luận của các Nhà khoa học, bà con nông dân đã được phân tích và giải thích một cách chi tiết về kỹ thuật bón phân hiệu quả, cách thức hạn chế thất thoát phân bón và giúp cây trồng hấp thu tối đa chất dinh dưỡng. Theo đó, việc sử dụng Đạm hạt đục Cà Mau được đánh giá là một trong những giải pháp hữu hiệu đối với sự phát triển của nền nông nghiệp hiện tại, vừa mang lại năng suất cao với chi phí thấp, vừa thân thiện với môi trường. 


Đông đảo người nông dân tham gia trả lời và đóng góp ý kiến tại Ngày hội

Tham dự hội nghị, về phía Lãnh đạo PVCFC, Ông Hoàng Trọng Dũng phát biểu: “Với sứ mệnh chung tay phát triển nền nông nghiệp bền vững, PVCFC đã và đang tích cực phối hợp với các Nhà khoa học, Cơ quan quản lý nhà nước tổ chức các chương trình Hướng dẫn kỹ thuật sử dụng phân Đạm hiệu quả cho bà con nông dân nhằm đưa ra các giải pháp thực tiễn phù hợp với từng vùng đất và đối tượng cây trồng của địa phương”.

Bên cạnh đó, bà con nông dân tham dự cũng đã phần nào hiểu rõ hơn về các tính năng vượt trội của sản phẩm Đạm Cà Mau qua phần giới thiệu của Cán bộ kỹ thuật Công ty. Đồng thời, một số bà con đã đưa ra các ý kiến đánh giá, nhận xét và góp ý để giúp Đạm Cà Mau ngày một phát triển hơn. Ngoài ra, trong hội nghị cũng đã có một số ý kiến chia sẻ từ những bà con đã sử dụng và gặt hái được những thành công khi sử dụng Đạm Cà Mau qua các mùa vụ. Đó cũng chính là những minh chứng sống động nhất về những lợi ích thiết thực mà Đạm Cà Mau hạt đục mang đến cho người nông dân.