Sử dụng phân bón hợp lý sẽ đem lại thu nhập cao hơn cho nông dân là điều đã được các nhà khoa học khẳng định. Thế nhưng đến nay, việc bón phân của một bộ phận bà con vẫn còn chưa đáp ứng quy trình canh tác dẫn đến lợi nhuận thu về tương đối thấp. Đây cũng là thực trạng chung trong lĩnh vực sản xuất trồng trọt ở các tỉnh ĐBSCL hiện nay, nhất là trên vùng đất đã bị nhiễm phèn.
 


Ông Phan Huy Thông - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc Gia phát biểu tại diễn đàn


Vấn đề này đã được các đại biểu đề cập đến tại Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp với chủ đề: “Nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón trên đất phèn vùng ĐBSCL” diễn ra ngày 24/4/2014 tại TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.


Diễn đàn thu hút đông đảo cán bộ khuyến nông và bà con nông dân tham dự

Các nhà khoa học đã đưa ra rất nhiều giải pháp nhằm chuyển giao khoa học kỹ thuật cho lực lượng khuyến nông và bà con nông dân, đặc biệt là giải pháp bón phân hiệu quả, tiết kiệm. Việc bà con chưa nắm vững quy trình canh tác, bón phân chưa hợp lý dẫn đến tình trạng phân bón bị hao hụt, bay hơi…, lợi nhuận cho mỗi vụ mùa không cao. Với lợi thế về chất lượng sản phẩm, Đạm Cà Mau đã được giới thiệu rộng rãi tại diễn đàn. Được sản xuất từ dây chuyền công nghệ hiện đại nên Đạm Cà Mau mang nhiều ưu điểm vượt trội được các nhà khoa học khuyên dùng, Đạm Cà Mau khi bón cho đất sẽ phân giải từ từ, giúp cho lá xanh bền, thân khỏe mạnh, cây trồng có nhiều thời gian để hấp thụ nguồn dinh dưỡng tối đa. qua đó giúp nông dân tiết kiệm đáng kể chi phí đầu vào, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp, cải thiện thu nhập thực tế cho nông dân.


Đạm Cà Mau tư vấn cách sử dụng phân bón hiệu quả tại sự kiện