Không chỉ nhộn nhịp, náo nức với đông đảo các thí sinh tham dự như những cụm khác, buổi Sơ tuyển Hạt ngọc mùa vàng diễn ra hôm 17/09/2015 tại Nhà văn hóa TP. Vĩnh Long đã để lại nhiều câu chuyện bình dị mà ý nghĩa của những trái tim tâm tình về tình yêu ca diễn dành cho sân khấu cải lương.


Đằng sau nụ cười, giọng ca, nét diễn là những câu chuyện đời chân chất

Anh Nguyễn Văn Hiền (SN 1979) bao năm nay gắn bó với nghề nuôi tôm. Buổi chiều bên những vuông tôm cùng bạn bè không thể thiếu những lời ca tiếng hát. Tự nhận giọng còn khàn, cảm thấy chưa hài lòng lắm nhưng mong ước được một lần ca diễn trên sân khấu thôi thúc anh Hiền vượt quãng đường xa từ Bạc Liêu đến với Vĩnh Long để dự thi tiết mục "Không là cát bụi".
 

Khi BTC hỏi vì sao không dự thi ở Bạc Liêu, anh Hiền cho biết “Bữa đó tui bị sốt nên không hát được. Nếu không đạt giải thì tui cũng rất vui và hài lòng vì chương trình tổ chức rất hay, trúng ý mình luôn!”.

Năm nay là năm thứ 2 thí sinh Nguyễn Văn Điệt ca diễn trên sân khấu Hạt Ngọc Mùa Vàng. Sau khi xem xong vòng Sơ tuyển tại Cần Thơ, sau bao đắn đo suy nghĩ, cuối cùng cảm giác được ca diễn trước công chúng cùng sự động viên từ các bạn trong CLB đờn ca tài tử thôi thúc anh đăng ký thể hiện tài năng lần nữa. 

 
Bộ trang phục đặc biệt do hai vợ chồng anh Văn Điệt tự chuẩn bị để hóa thân thành Trần Minh – Nhuận Điền. 

Thí sinh Lý Ngọc Minh đến dự thi với sự hỗ trợ và cổ vũ của cả gia đình bao gồm mẹ, vợ và con gái. Sau phần dự thi của anh, cả gia đình vội vã bắt xe về để lo buôn bán tiếp. 
 

Những phút giây thăng hoa cùng Hạt Ngọc Mùa Vàng là một kỷ niệm khó phai trong lòng cả nhà anh Ngọc Minh. 

Vốn hâm mộ NSƯT Trọng Phúc nên  Ngô Minh Dương quyết định chọn bài Tình sử Trương Chi thể hiện cho giống với vị BGK của Hạt Ngọc Mùa Vàng. Minh Dương mong muốn được trình diễn trước thần tượng và lắng nghe ý kiến góp ý phần ca diễn của mình từ chính nghệ sĩ yêu thích.


 
Tại cụm thi Vĩnh Long lần này có lẽ Lưu Thanh Thiệt là thí sinh nhỏ tuổi nhất (SN 1993). Tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện ảnh và hay bị bạn bè nói đùa là anh chàng mê và chuyên trị thể loại “sến”. Nghe bạn bè chọc vậy không buồn mà trái lại Thanh Thiệt luôn cảm thấy vui và tự hào. Lỡ đem lòng yêu thương bộ môn nghệ thuật truyền thống của dân tộc, chàng trai trẻ luôn mong muốn mang lời ca tiếng hát của mình đến đông đảo công chúng mộ điệu. Trong phần dự thi của mình, Thiệt hóa thân thành anh bộ đội trong bài Cây sầu riêng trổ bông.
 

Chàng trai quê Sóc Trăng này lúc nào cũng quyết tâm và hết mình với Hạt Ngọc Mùa Vàng.

Vốn biết đến cuộc thi qua Đại lý phân bón Đạm Cà Mau, thí sinh Nguyễn Ngọc Hải vui mừng chuẩn bị chờ đến ngày lên sân khấu ca diễn. 
  

Vốn là nông dân thứ thiệt nên chú Ngọc Hải chia sẻ “mình thi cho thỏa đam mê, mỗi năm có thi như vầy thì năm nào mình cũng thi hoài. Được hát, được vui là điều hài lòng nhất rồi”.

Hạt Ngọc Mùa Vàng sẽ là bệ phóng tiếp sức cho những ước mơ ca diễn trong quần chúng tỏa sáng trên sân khấu cùng khán giả mộ điệu và tình yêu với bộ môn nghệ thuật truyền thống đầy sức hút này. Trong hành trình tiếp theo, cụm Sơ tuyển Hạt Ngọc Mùa Vàng sẽ dừng chân tại tỉnh Tiền Giang. 
PV