Sáng 26/4/2014, TP Cà Mau đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch Nước tặng nhân dân và chính quyền TP Cà Mau.


Nghi thức đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì

TP Cà Mau là đô thị cực Nam của Tổ quốc, được thành lập ngày 14/04/1999. Sau 15 năm xây dựng và phát triển, TP Cà Mau đạt được nhiều thành tựu to lớn, ngày càng khẳng định vai trò trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh và là một trong 4 đô thị động lực vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL. Kinh tế thành phố phát triển nhanh và luôn ở tốc độ cao, đạt tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm trên 16%; GDP bình quân đầu người năm 2013 đạt 59 triệu đồng, tương đương 2.805 USD, tăng gấp 9 lần so với năm 1999. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 1,51%. Các chính sách an sinh xã hội được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện khá tốt.

Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) là đơn vị sản xuất kinh doanh các sản phẩm phân bón phục vụ ngành nông nghiệp, hiện quản lý và vận hành nhà máy Đạm Cà Mau có công nghệ - thiết bị hiện đại hàng đầu thế giới, hàng năm nhà máy sản xuất 800 ngàn tấn Ure Hạt đục, cung ứng cho thị trường sản phẩm Ure hạt đục chất lượng cao, giá cả hợp lý, qua đó giúp nông dân tiết kiệm đáng kể chi phí đầu vào, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp, cải thiện thu nhập cho người nông dân. Song hành cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, trong 03 năm qua, PVCFC đã đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho ngân sách tỉnh góp phần quan trọng chuyển đổi cơ cấu kinh tế của thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau và khu vực ĐBSCL nói chung; tham gia tích cực hoạt động ASXH tại địa phương góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, nâng cao dân trí...


Chủ tịch HĐTV PVCFC - Ông Nguyễn Đức Thành nhận bằng khen của UBND tỉnh Cà Mau

Tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập TP Cà Mau, PVCFC được UBND tỉnh Cà Mau tặng bằng khen vì có những đóng góp to lớn cho sự phát triển chung của TP Cà Mau.