Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 2 năm thành lập Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (09/03/2011 – 09/03/2013) và ngày Quốc tế phụ nữ 08/03, ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên PVCFC đã có chuyến "hành trình về nguồn" đầy ý nghĩa và xúc động, Ngày 09/03/2013 đoàn khởi hành từ Tp.HCM đi Tp.Vinh trên chuyến bay mang số hiệu VN 1268 của hãng hàng không quốc gia Việt Nam bắt đầu chuỗi chương trình kéo dài 3 ngày 2 đêm do đồng chí Lê Mạnh Hùng – Bí thư đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) làm trưởng đoàn, đoàn đi qua các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và kết thúc tại Tp.Huế, đoàn sẽ kết hợp việc tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử và thăm hỏi, trao quà cho các gia đình chính sách địa phương. Phóng viên “Bản tin pvcfc.com.vn” theo dõi hoạt động của đoàn và ghi nhận hình ảnh dưới đây.



Đoàn chụp hình lưu niệm tại khách sạn Sài Gòn - Kim Liên, Tp.Vinh, chuẩn bị cho chuyến hành trình về nguồn đầy ý nghĩa.



Điểm đến đầu tiên của đoàn công tác PVCFC là quê Nội và quê Ngoại của Bác Hồ nằm trong quần thể khu di tích lịch sử tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, tại đây đoàn đã chăm chú lắng nghe tường tận về cuộc sống của gia đình Bác, đặc biệt là sự hi sinh to lớn của bà Hoàng Thị Loan thân sinh của vị lãnh tụ đáng kính của chúng ta, bà là tấm gương đại diện cho hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiền hậu nết na và hết lòng vì chồng con.




Tại khu tưởng niệm Hồ Chủ Tịch, đồng chí Lê Mạnh Hùng trưởng đoàn cùng toàn thể CBCNV trong đoàn đã dâng hương và hoa, đồng chí đã báo công với Bác về những thành tích mà PVCFC đã đạt được trong 2 năm qua, thực hiện đúng chủ trương “ Sống và làm việc theo gương Bác Hồ vĩ đại”.


Tiếp tục cuộc hành trình đến với khu di tích Ngã ba Đồng Lộc đoàn đã ghé thăm và trao quà cho 2 mẹ Việt Nam Anh Hùng (VNAH) tại xã Thuần Thiện, Huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh với sự có mặt và chứng kiến của lãnh đạo xã Thuần Thiện gồm Chủ tịch, Phó chủ tịch và Chủ tịch Công đoàn (mỗi phần quà trị giá 5.000.000đ).


Đoàn tới thăm và trao quà cho gia đình mẹ VNAH Trần Thị Đàm – Xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.


Ông Lê Mạnh Hùng – Tổng giám đốc PVCFC trao quà cho mẹ VNAH Lê Thị Thận – xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.




19:30 cùng ngày đoàn đến khu di tính lịch sử ngã ba Đồng Lộc, tại đây đoàn đã được lắng nghe các anh chị khu di tích kể lại những câu chuyện lịch sử hào hùng, tự hào của dân tộc ta đặc biệt là sự hi sinh cao cả của 10 nữ thanh niên xung phong đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ Quốc. Nhân dịp kỷ niệm quốc tế phụ nứ 8/3 đoàn đã dâng hương và hoa “Cúc trắng” cho từng phần mộ của các chị, nêu cao tấm gương sáng của người phụ nữ Việt Nam.



Đoàn về nguồn (PVCFC) đã thắp hương và dâng hoa tại mỗi phần mộ của 10 nữ thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc

Đoàn PVCFC lại tiếp tục lên đường dù khá mệt mỏi sau chặn đường hơn 1.700 km.

PVCFC