Trong 05 ngày 17-21/05/2014, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tổ chức 10 cuộc Hội thảo với hơn 1.000 nông dân tham dự, đồng thời tổ chức bàn giao 40 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo trên địa bàn 02 tỉnh Bến Tre (huyện Giồng Trôm)  và Trà Vinh (huyện Cầu Ngang).

Tại Lễ bàn giao, chị Thạch Thị Sa Rum, ấp Cóc Soài, xã Trường Thọ, huyện Cầu Ngang bày tỏ xúc động khi nhận được mái ấm do công ty hỗ trợ. “Tôi là lao động chính trong nhà, chồng đau ốm nằm một chỗ, con nhỏ còn tuổi ăn tuổi học, nhà cửa hư hỏng, cuộc sống thiếu thốn, vất vả... Nay nhờ các cô, các chú công ty quan tâm hỗ trợ xây dựng nhà ở, giờ đây tôi được ở trong ngôi nhà mới, ấm cúng, tôi cảm ơn các cô, các chú nhiều lắm”.


Từ trái sang phải; Chị Nguyễn Thị Bé Hai P.CT Hội LHPN tỉnh Trà Vinh, Anh Lê Quang Hưng - Đại diện ĐCM và các hộ dân nhận được mái ấm tình thương

Sau hơn 02 tháng thi công, 40 mái ấm đã hoàn thành và được bàn giao cho các chị, mỗi căn nhà mái ấm trị giá 20 triệu đồng. Đây là hoạt động thể hiện trách nhiệm vì cộng đồng mà PVCFC thực hiện thường niên nhằm phối hợp cùng chính quyền địa phương và đoàn thể các cấp thực hiện chủ trương xóa bỏ nhà tạm dột nát.


Từ phải sang trái; Chị Huỳnh Thị Sang - P.CT hội LHN tinh Bến Tre, đại diện công ty và các hộ dân nhận được nhà

Cũng tại buổi Lễ, PVCFC đã trao tặng cho mỗi gia đình một phần quà phục vụ nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày.

Chương trình Hội thảo đợt này, Đạm Cà Mau đã hướng dẫn cho bà con nông dân chuẩn bị kiến thức nông nghiệp cần thiết cho vụ hè thu 2014 trong điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt.


Nông dân say sưa nghiên cứu công thức phối trộn NPK sử dụng ĐCM.

Với ưu điểm vượt trội về chất lượng, Đạm Cà Mau giúp bà con giảm 10% lượng phân bón, tiết kiệm chi phí mua phân; đặc điểm hạt to tròn đều, độ cứng cao, độ ẩm thấp dễ dàng phối trộn NPK, tiết kiệm chi phí đầu tư.. Đạm Cà Mau khi bón sẽ được phân giải từ từ, cây trồng hấp thu tối đa chất dinh dưỡng giúp cây và lá cứng cáp, giảm đáng kể chi phí mua thuốc BVTV, bà con hiểu và rất tin tưởng khi tiếp tục sử dụng Đạm Cà Mau cho những vụ mùa tiếp theo.