Sáng ngày 08/04, tại Tp.HCM, Cuộc thi Khởi nghiệp nông nghiệp, đổi mới sáng tạo năm 2022 chính thức diễn ra. Đây là một trong những dự án thuộc Chương trình An sinh Xã Hội (ASXH) được Phân bón Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) đồng hành chính, phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) và Quỹ Hỗ trợ Phát triển Thanh niên (FYE) thực hiện nhằm hỗ trợ, kết nối, xúc tiến và tạo dựng nên một hệ sinh thái, một chỗ dựa vững chắc giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp.

 Hiện nay, chương trình Khởi nghiệp đã triển khai tại hơn 50 tỉnh thành, được hơn 350 lớp tập huấn với hơn 27.000 lượt thành viên tham gia, tổ chức 37 diễn đàn, hội thảo với gần 9.000 lượt thành viên tham gia, hơn 260 phiên chợ, hội chợ, xúc tiến thương với hơn 7.500 lượt doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia.

 Năm 2022 dự báo vẫn còn nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh chưa có dấu hiệu chấm dứt. Tuy nhiên, nhiều dự án khởi nghiệp đã nhạy bén và với lợi thế khởi nghiệp từ tài nguyên bản địa nên đã trồng, chế biến, sản xuất thêm nhiều sản phẩm mới có tình năng chăm sóc sức khỏe, điều này đã góp phần làm gia tăng chuỗi giá trị của nông sản Việt. 

Cuộc thi Khởi nghiệp năm 2022 được triển khai từ 07/02/2022 đến tháng 09/2022 qua ba vòng: Vòng 1, Ban tổ chức rà soát hồ sơ đăng ký, chọn dự án dự thi vòng Bán kết; Vòng Bán kết và Vòng Chung kết. Vòng Chung kết được tổ chức vào tháng 09/2022, Ban tổ chức sẽ chọn ra các giải thưởng nhất, nhì, ba, khuyến khích và một số giải thưởng khác với tổng giá trị tiền mặt 420 triệu đồng. 

Tham gia đồng hành chính Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp năm 2022, Phân bón Cà Mau mong muốn tìm kiếm, phát hiện các dự án khởi nghiệp hiện nay có tính sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, có giá trị, tiềm năng phát triển để vươn lên, đứng vững trên thị trường và thu hút đầu tư. Từ đó, góp phần xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế.

Cùng với dự án Khởi nghiệp nông nghiệp năm 2022, chương trình ASXH của Phân bón Cà Mau năm 2022 tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đơn vị triển khai: xây dựng nhà đại đoàn kết, công trình giao thông nông thôn, chương trình hướng đến giáo dục, đền ơn đáp nghĩa, khắc phục hậu quả thiên tai, cứu trợ nhân đạo và nhiều hoạt động khác.

Là một trong những thương hiệu quốc gia tiên phong trong lĩnh vực phân bón với sản phẩm chủ lực là Đạm Cà Mau, Phân Bón Cà Mau tiếp tục mở rộng câu chuyện "Hạt ngọc mùa vàng" khi thành công hoàn thiện bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện dành cho cây trồng với các dòng sản phẩm vượt trội như NPK, hữu cơ, đạm màu (N46.Plus, Urea Bio,…) mang đến nhiều loại phân bón dành cho đa dạng cây lương thực, cây ăn trái và cây công nghiệp. 

Thương hiệu “Phân bón Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng” với sứ mệnh “Người nuôi dưỡng” cây trồng, san sẻ khó khăn với bà con nông dân. Song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, năm 2022, Phân bón Cà Mau triển khai loạt chương trình nhằm san sẻ với nông dân trước thực trạng giá phân bón tăng cao, như: Chương trình “Phân bón Cà Mau – Cùng nhau sản sẻ” với tổng giá trị hơn 18 tỷ đồng; chương trình “Tôi chọn NPK Cà Mau”; chương trình “Đông Xuân phát tài – Lộc vàng gõ cửa”, các mô hình trình diễn sử dụng tiết kiệm phân bón; sắp tới là chương trình “Mùa Vàng Thắng Lớn” với tổng giải thưởng lên đến hơn 17 tỷ đồng,… 

Ngay từ những ngày đầu thành lập, nhiều chương trình, hoạt động mang tinh thần đồng hành, san sẻ đã được Phân bón Cà Mau chú trọng xây dựng. Đồng hành, hỗ trợ Dự án Khởi nghiệp nông nghiệp năm 2022 và nhiều hành động nhân văn khác đã giúp khẳng định giá trị thương hiệu Phân bón Cà Mau trên góc độ sản phẩm và cả sự quan tâm phụng sự đến cộng đồng, địa phương, xã hội trong suốt hơn 11 năm qua và sẽ luôn tiếp tục phát triển trong tương lai. Ngàn mùa vàng đã được lan tỏa cùng những chương trình được PVCFC triển khai, giúp tối ưu hiệu quả mùa vụ, nâng cao đời sống, góp phần củng cố vững chắc nền nông nghiệp nước nhà. 

PVCFC