Vào ngày 14/12 vừa qua, Công ty Cổ Phần Phân Bón Dầu Khí Cà Mau (PVCFC) đã tổ chức diễn tập Cấp II - “Phòng cháy chữa cháy (PCCC) & Cứu nạn cứu hộ (CNCH) tại Nhà máy Đạm Cà Mau”. Chương trình phối hợp nhiều lực lượng gồm PC66 Cà Mau, Công ty Khí Cà Mau, Công ty Điện lực Dầu Khí Cà Mau và PVCFC. 

Đại diện 
lãnh đạo các đơn vị tham dự buổi diễn tập

Đối với các công trình Dầu khí, các nhà máy lọc - hóa dầu nói chung và Nhà máy Sản xuất Phân bón nói riêng; PCCC luôn là một trong những công tác rất quan trọng và tiên quyết được Tập đoàn quan tâm, chỉ đạo sâu sát nhằm đảm bảo tính mạng, sức khỏe người lao động và bảo vệ tài sản của nhà nước cũng như của cổ đông.

Diễn tập cứu nạn tại hiện trường

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác PCCC, ngay từ khi mới xây dựng nhà máy; Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau đã tổ chức và đào tạo lực lượng PCCC chuyên nghiệp nhằm kịp thời ứng phó với các tình huống cháy nổ, các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra.

Lực lượng PCCC Nhà máy Đạm Cà Mau tổ chức ứng cứu đám cháy 

Song song với việc xây dựng lực lượng, Công ty cũng đã lập các phương án PCCC, xây dựng kế hoạch ứng cứu tình huống khẩn cấp cho nhà máy. Theo đó, nhà máy Đạm Cà Mau đã và đang định kỳ tổ chức thực hiện các đợt diễn tập PCCC&CNCH nhằm tăng cường kỹ năng, chiến thuật cũng như nâng cao hơn nữa công tác phối hợp cho các lực lượng nội bộ nói riêng và nâng cao hơn nữa công tác phối hợp của các đơn vị trong cụm Công nghiệp Khí điện đạm và với các cơ quan chức năng của tỉnh Cà Mau nói chung.


Công tác phối hợp của các đơn vị trong cụm Công nghiệp Khí điện đạm cùng các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau

Sau đợt diễn tập, những kinh nghiệm và bài học rút ra là cơ sở quan trọng để PVCFC nghiên cứu, vận dụng và chủ động sẵn sàng ứng phó với các tình huống phức tạp xảy ra với phương châm lấy phòng ngừa là chính, chữa cháy và CNCH kịp thời có hiệu quả các vụ việc xảy ra.