Chiều 25/09, Công ty Cổ Phần Phân Bón Dầu Khí Cà Mau (PVCFC) phối hợp với Sở NN&PTNT Tỉnh Cà Mau và Công ty CP BVTV An Giang (AGPPS) tổ chức Hội thảo đầu bờ để đánh giá tình hình triển khai của Mô hình Cánh đồng lớn tại xã Khánh Bình Đông, Huyện Trần Văn Thời, Tỉnh Cà Mau. 


Hội thảo hướng dẫn kỹ thuật cho bà con nông dân tham gia mô hình

Tham dự chương trình có Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Tỉnh Cà Mau, Phòng NN&PTNT Huyện Trần Văn Thời, UBND Xã Khánh Bình Đông, Đại diện quản lý vùng của Công ty AGPPS. Về phía lãnh đạo PVCFC có Ông Hoàng Trọng Dũng – Phó Tổng Giám đốc Công ty. 


Ông Hoàng Trọng Dũng - Phó TGĐ PVCFC phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Ông Hoàng Trọng Dũng – Phó TGĐ PVCFC cho biết: “Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, Đạm Cà Mau tiếp tục đồng hành cùng nông dân trong viêc phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai hiệu quả Mô hình Cánh đồng lớn, hỗ trợ cung ứng phân bón chất lượng cao, vật tư, thuốc và bao tiêu cho bà con sau thu hoạch nhằm gắn kết và gia tăng lợi ích bền vững cho nhà nông.”

Với những kết quả khả quan đã đạt được trong vụ Đông Xuân 2014, Mô hình đã và đang tạo dựng được niềm tin và sự phấn khởi rất lớn cho bà con nông dân. Cụ thể như sau hơn 3 tháng triển khai, năng suất lúa của các hộ ước ước đạt trên 06 tấn/ha, mang lại thu nhập hơn 30 triệu đồng/ha.


Ông Vũ Đăng Khoa chia sẻ về những hiệu quả mà chương trình Cánh đồng lớn đã mang lại cho bà con nông dân xã Khánh Bình Đông trong thời gian vừa qua

Đại diện cho nông dân tham gia mô hình, Ông Vũ Đăng Khoa chia sẻ: “Năng suất lúa của vụ Hè Thu năm nay rất cao trong khi chi phí sản xuất giảm đáng kể. Chúng tôi mong muốn chương trình sẽ tiếp tục được triển khai với quy mô rộng, áp dụng các giải pháp dinh dưỡng hợp lý, giải quyết vấn đề đầu ra nông sản – một trong những khó khăn lớn nhất hiện nay để đảm bảo lợi ích lâu dài cho bà con nông dân”