Trong 03 ngày 16,17,18/04/2014, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) – chủ sở hữu thương hiệu Đạm Cà Mau đã tổ chức 04 buổi tọa đàm hướng dẫn các kiến thức sử dụng phân bón cho nông dân 02 tỉnh Trà Vinh và Vĩnh Long.


GS TS Nguyễn Bảo Vệ - Giảng viên trường ĐH Cần Thơ tập huấn kiến thức cho nông dân

Tham dự buổi tọa đàm có GS TS Nguyễn Bảo Vệ - Giảng viên trường ĐH Cần Thơ, Ông Kim Xê - Chi cục trưởng Chi cục BVTV tỉnh Trà Vinh, Ông Dương Ái Đạo - Phó phòng nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long và các cán bộ kỹ thuật nông nghiệp của PVCFC.


Ông Kim Xê - Chi cục trưởng Chi cục BVTV tỉnh Trà Vinh phát biểu trước Hội thảo

Nội dung buổi tọa đàm chủ yếu xoay quanh tình hình canh tác lúa vụ hè thu 2014, cách sử dụng phân bón tiết kiệm, hiệu quả. Theo thông tin từ các diễn giả, vụ Hè thu 2014 thời tiết tương đối nóng nên khi bón, lượng phân dễ thất thoát, đặc biệt là đối với phân đạm, do đó, buổi tọa đạm đã cung cấp những kiến thức và giải pháp cần thiết giúp bà con sử dụng phân bón hợp lý.
Trong buổi tọa đàm, ngoài việc giới thiệu đến bà con tính năng ưu việt của Đạm Cà Mau, đại diện công ty cũng đã chia sẻ cho bà con thấy rõ hiệu quả của Đạm Cà Mau đối với cây trồng từ thực tế sử dụng tại khu vực ĐBSCL. Với những kết quả này, các diễn giả, đại diện cơ quan quản lý nhà nước về nông nghiệp tại địa phương cũng rất ủng hộ và khuyên bà con nông dân nên sử dụng Đạm Cà Mau cho vụ hè thu 2014 để tiết kiệm phân bón và tiết giảm chi phí đầu vào.

Cán bộ tư vấn giới thiệu sản phẩm Đạm hạt đục cho bà con trong buổi Hội thảo


Kết thúc hội thảo, gần 80% bà con nông dân đồng ý sử dụng Đạm Cà Mau cho vụ hè thu 2014