Tại Hội nghị thường niên Nitrogen + Syngas lần thứ 37, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau và Nhà bản quyền hàng đầu Nhật Bản – Toyo, đã cùng góp một bài báo khoa học với chủ đề “Công nghệ thu hồi bụi có chi phí thấp và hiệu quả cao của Toyo”. Đây chính là thành quả từ Giải pháp mới do hai đơn vị phối hợp thực hiện.

Hội nghị thường niên Nitrogen + Syngas luôn được xem là sự kiện kỹ thuật công nghệ mong đợi nhất hàng năm trên thế giới. Hội nghị cùng với triển lãm tạo nên một nền tảng kết nối, giao lưu chuyên nghiệp, nơi trao đổi, chia sẻ cho các chuyên gia kỹ thuật từ khắp nơi trên thế giới về ngành công nghiệp nitơ và khí tổng hợp. Các cải tiến, cùng ý tưởng trong việc phát triển công nghệ và thiết bị, những xu hướng và tiềm năng cho tương lai luôn được cập nhật đều đặn từ các nhà bản quyền, các chuyên gia toàn cầu,…

Anh Nguyễn Tương Lai (Chuyên gia lĩnh vực công nghệ) thay mặt nhóm triển khai PVCFC trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu tại Hội nghị

Hội nghị thường niên này thu hút sự quan tâm của thế giới từ các nhà sản xuất, nhà bản quyền đến các nhà cung cấp vật liệu và thiết bị. Họ cùng mang đến cơ hội tuyệt vời cho mạng lưới kinh doanh và chia sẻ kiến thức bình đẳng.

Loại bỏ phát thải hạt rắn từ các hoạt động công nghiệp là một trong những mục tiêu căn bản để bảo vệ môi trường toàn cầu và sức khỏe con người. Việc thu hồi và loại bỏ phát thải bụi urê trong không khí từ sản xuất phân bón mang ý nghĩa to lớn trong nỗ lực bảo vệ môi trường. 

Đến với hội nghị năm nay, Phân bón Cà Mau và nhà bản quyền Toyo đã cùng nhau đóng góp một bài báo khoa học với chủ đề “Công nghệ thu hồi bụi có chi phí thấp và hiệu quả cao của Toyo”. Đây là dự án thí điểm với quy mô nhỏ nhằm thực hiện các nghiên cứu và đánh giá về giải pháp WESP (integrating wet electrostatic precipitator - Hệ thống thu hồi bụi bằng tĩnh điện) thu bụi rắn trong dây chuyền tạo hạt. Giải pháp mới WESP tách các hạt bụi mục tiêu khỏi dòng khí thải bằng cách tích điện và hút chúng về điện cực trái dấu.

Hệ thống thử nghiệm đã đạt kết quả như tính toán với nồng độ urê trong khói thải dưới 5 mg/Nm3. Kết quả nghiên cứu thử nghiệm đã chứng minh rằng hiệu suất tương tự hoặc tốt hơn được đảm bảo ở quy mô công nghiệp. Sau lần thử nghiệm này, hệ thống WESP đã tiến thêm một bước dài để được tích hợp vào áp dụng trong thời gian tới.

TOYO và PVCFC đồng thuyết trình báo cáo nghiên cứu khoa học tại sự kiện Nitrogen + Syngas lần thứ 37. PVCFC cũng đã chia sẻ đến hội nghị một số thành tựu trong nỗ lực tối ưu công nghệ và tiết giảm tiêu hao năng lượng trong sản xuất, cũng như những dự án định hướng theo xu thế chuyển dịch năng lượng, xanh hóa trong sản xuất mà PVCFC đang triển khai, thu hút sự quan tâm đặc biệt của Hội nghị.

Tham dự hội nghị năm nay, Đoàn công tác cũng đã học hỏi được nhiều kiến thức và kinh nghiệm từ các nghiên cứu điển hình về tối ưu hóa sản xuất, nâng cấp dây chuyền công nghệ và xử lý các vấn đề thiết bị trong nhà máy phân bón. Đặc biệt hơn, hội nghị năm nay mang đến nhiều chủ đề hay mà PVCFC đang quan tâm, tìm hiểu như nghiên cứu về khử các-bon, chuyển dịch năng lượng xanh và xu hướng sản xuất xanh của các tổ chức hàng đầu thế giới.

Chuyến công tác diễn ra thành công và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp, kết nối được nhiều bạn bè đồng nghiệp trong cùng lĩnh vực, tiếp cận được nhiều chuyên gia trong ngành. Với nhiều nghiên cứu điển hình, cùng các báo cáo khoa học ý nghĩa hy vọng sẽ bổ trợ thêm nhiều kiến thức, tạo động lực mới cho đội ngũ PVCFC trên con đường kiến tạo giá trị bền vững hơn, thịnh vượng hơn.

Phân Bón Cà Mau