Tối ngày 2/12, tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Agrotex 2015. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đến dự và phát biểu khai mạc Hội chợ. Tham dự trong buổi khai mạc còn có ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân Thành phố Cần Thơ; ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng đại diện của lãnh đạo các bộ, ngành, các địa phương. Về phía đơn vị tài trợ chính tham dự khai mạc có ông Bùi Minh Tiến – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC)


Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh phát biểu khai mạc Hội chợ Agrotex 2015. 
Hội chợ Agrotex 2015 diễn ra trong 5 ngày, từ 2/12 đến 6/12 tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (108A Lê Lợi, P. Cái Khế, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) với quy mô khoảng 400 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp. Trong khuôn khổ hội chợ sẽ có các hội thảo về hội nhập, cạnh tranh, ứng dụng công nghệ sáng tạo và chương trình giao thương giữa doanh nghiệp ĐBSCL với hệ thống siêu thị Aeon Mall của Nhật Bản.


Quang cảnh lễ khai mạc hội chợ Agrotex 2015 tại Cần Thơ 
Agrotex 2015 mang ý nghĩa quan trọng và thiết thực trong việc đẩy mạnh sự gắn kết giữa nghiên cứu khoa học và sản xuất kinh doanh, gắn kết giữa các đơn vị - địa phương, các doanh nghiệp - người tiêu dùng cùng các nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, mở rộng hợp tác kinh doanh… nhằm tìm ra giải pháp hiệu quả hơn nữa, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và thế mạnh xuất khẩu của thương hiệu nông sản Việt Nam hội nhập thế giới.


Tổng Giám đốc PVCFC Bùi Minh Tiến giới thiệu với Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh về sản phẩm mới của Đạm Cà Mau

Với sứ mệnh cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng, phục vụ sản xuất nông nghiệp bền vững, PVCFC đã có định hướng phát triển đa dạng sản phẩm trong đó chú trọng các dòng phân bón hữu cơ vi sinh ứng dụng khoa học công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp sạch. PVCFC hy vọng thông qua hợp tác với một số doanh nghiệp tại Nhật Bản và thông qua hội chợ lần này, công ty có thế đẩy nhanh tiến trình sản xuất các dòng sản phẩm mới.