Sau 6 năm đi vào hoạt động, đội ngũ kỹ sư Đạm Cà Mau đã làm tốt vai trò đồng hành cùng bà con trong từng mùa vụ. Trong vai trò đó, phải kể đến công tác tập huấn và phổ biến kỹ thuật bón phân, giúp bà con tiết kiệm phân bón và bón đúng cách để tăng năng suất. Song song đó, từ khi có nhà máy đạm Cà Mau, bà con cả nước cũng như bà con khu vực ĐBSCL không lo thiếu nguồn cung phân bón. Chỉ riêng vụ Hè Thu, công ty đã đưa ra thị trường trên 250.000 tấn phân bón chất lượng cao. Cùng với ban ngành địa phương, đạm Cà Mau khuyến cáo bà con cảnh giác các dịch bệnh mùa hè cũng như thiên tai thường xuất hiện giai đoạn thu đông, đảm bảo sản lượng ổn định, hạn chế thiệt hại thấp nhất.

Toàn cảnh hội nghị tại TP. Cần Thơ​

"Chỉ cần trên 2% diện tích lúa nhiễm bệnh vàng lùn, lùn xoắn lá là phải tiêu hủy ngay. Các địa phương không được chủ quan trong công tác phòng bệnh và phải xử lý triệt để, thà hy sinh ít còn hơn để dịch lan rộng" - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh phát biểu tại hội nghị. đồng thời chỉ đạo ưu tiên sản xuất vụ thu đông ở những vùng an toàn với lũ, hạn chế thấp nhất những thiêt hại có thể xảy ra.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh phát biểu tại hội nghị

Tổng kết vụ hè thu 2017, toàn tỉnh Nam Bộ gieo sạ 1.729.074ha, giảm 35.458ha, đã hạn chế được thiệt hại do các bệnh dịch xuất hiện đột ngột vào giữa vụ, năng suất ước đạt 5,66 tấn/ha, tăng 2,98 tạ/ha. Sản lượng vụ này là 9 triệu tấn, tăng hơn 300 lần so với cùng kỳ năm trước.

Kiến thức phân bón luôn được Đạm Cà Mau cập nhật và truyền tải một cách dễ hiểu đến bà con