Giải bóng chuyền nữ Bông lúa vàng tranh cúp PV Đạm Cà Mau 2015 được tổ chức tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Thái Bình từ ngày 2 đến 4/10/2015. Giải do Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tài trợ với tổng giá trị giải thưởng 50 triệu đồng.


Bà Trần Thị Bình - UV HĐQT PVCFC nhận quà lưu niệm từ BTC

Giải bóng chuyền Bông lúa vàng tranh Cúp PV - Đạm Cà Mau là giải bóng chuyền truyền thống do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Bình tổ chức trong dịp kỷ niệm ngày hội Văn hóa Thể thao Truyền thống 14/10 hàng năm. Giải đấu năm nay với sự tài trợ chính của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) còn là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ Thái Bình lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Với sự hỗ trợ và đồng hành của thương hiệu Đạm Cà Mau, giải đấu năm nay kỳ vọng đáp ứng sự mong mỏi của người hâm mộ với sự tham gia của 4 đội nữ  hạng mạnh  quốc gia của bóng chuyền chuyên nghiệp Việt Nam, bao gồm: Ngân hàng Công thương, PVD Thái Bình, Rudico Hải Dương, Giấy Bãi Bằng. Sau 3 ngày thi đấu sôi nổi, giải bóng chuyền Bông lúa vàng 2015 bước vào ngày thi đấu cuối cùng. Trận đấu số 1 là cuộc đối đầu giữa Rudico Hải Dương gặp Giấy Bãi Bằng. Tâm điểm trong ngày thi đấu này là cuộc đối đầu giữa chủ nhà PVD Thái Bình gặp Ngân hàng Công thương. Đây là trận đấu sẽ quyết định đến chức vô địch của giải. 


PVD Thái Bình vô địch Cúp Bông lúa vàng 2015 sau 3 trận toàn thắng


Ở lượt trận tối qua, với sự cổ vũ cuồng nhiệt của các fan hâm mộ nhà, các học trò HLV Thái Thanh Tùng tiếp tục màn trình diễn ấn tượng để giành thắng lợi chung cuộc 3-0. Trong khi đó Rudico Hải Dương cũng giành thắng lợi trước Giấy Bãi Bằng để có chiến thắng thứ hai trong giải đấu.

Với 3 trận toàn thắng, PVD Thái Bình của HLV Thái Thanh Tùng giành chức vô địch giải bóng chuyền Bông lúa vàng 2015. Trong khi đó với 2 trận thắng, Rudico Hải Dương giành vị trí thứ 2. Với 1 trận thắng và 2 trận thua, Ngân hàng Công thương đứng vị trí thứ 3. Đứng thứ 4 là Giấy Bãi Bằng với 3 trận toàn thua.

Chức vô địch giải bóng chuyền Bông lúa vàng 2015 là màn chạy đà ấn tượng của PVD Thái Bình cho vòng 2 và vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia sẽ khởi tranh vào trung tuần tháng 11 tới đây. Trong khi đó, thông qua giải đấu này Ngân hàng Công thương cũng đã có những thử nghiệm mới về đội hình khi liên tiếp tham gia nhiều giải đấu trong thời gian gần đây.