Diễn biến mới nhất từ cơn bão

Cập nhật mới nhất, bão Tembin đã giảm một cấp so với lúc quét qua đảo Trường Sa, Huyền Trân tối qua, bão Tembin có xu hướng đi chệch xuống phía Nam.

Bản tin trưa 25/12 của Trung tâm dự báo thủy văn Trung ương cho biết, bão Tembin đang giảm cường độ so với thời điểm mạnh nhất khi ở đảo Trường Sa và Huyền Trân (135 km/h).

Lúc 10h, bão còn cách Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) 290 km về phía Đông, sức gió mạnh nhất 115 km/h (cấp 11), giật tăng hai cấp. Đến đêm nay, bão suy yếu dần, tốc độ di chuyển còn 20 km/h. 

Tại nhà máy Đạm Cà Mau thuộc Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau, ban điều hành công ty đã có chỉ đạo kịp thời cho các ban chức năng và các đơn vị trực thuộc công ty/nhà máy nhanh chóng rà soát toàn bộ nhà, xưởng, kho bãi, công trình để có biện pháp phòng, chống an toàn hiệu quả. Bên cạnh đó, lãnh đạo công ty yêu cầu lãnh đạo các đơn vị cần thường xuyên theo dõi diễn biến của thời tiết và các công điện của cấp trên để quản lý chặt chẽ hoạt động của đơn vị mình, chủ động liên lạc với Ban chỉ đạo ứng cứu tình huống khẩn cấp công ty để kịp thời xử lý trong những tình huống xấu nhất. Văn phòng đã sẵn sàng bố trí lịch trực, rà soát và bố trí đầy đủ phương tiện để sẵn sàng điều động thực hiện nhiệm vụ có liên quan đến công tác ứng phó và phòng chống bão lụt. Ngoài việc đảm bảo an toàn cho nhà máy, công ty thì tại khu nhà ở cho CBCNV Đạm Cà Mau, Ban quản lý nhà đã chủ động cắt sửa cành, những cây nguy hiểm, nặng tán, để phòng chống đổ cây trong bão. Đồng hành với chính quyền thì các tổ chức đoàn thể công ty như công đoàn, đoàn thanh niên đã đến thăm hỏi những người lao động đang làm nhiệm vụ sản xuất và trực ca chống bão. Sự ủng hộ, động viên về vật chất và tinh thần của lãnh đạo và các tổ chức đoàn thể sẽ giúp họ có thêm động lực, quyết tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Một số hình ảnh Ban lãnh đạo cùng CBCNV Đạm Cà Mau chuẩn bị các phương án ứng phó với bão Tembin:

Nguồn PVCFC