Tham gia đoàn công tác còn có các đồng chí Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Tiến Vinh, Đinh Văn Sơn, Phan Ngọc Trung; các đồng chí Phó TGĐ PVN Nguyễn Hùng Dũng, Lê Mạnh Hùng và các đồng chí đại diện các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.


Chủ tịch HĐTV PVN đến tham quan và làm việc tại nhà máy Đạm Cà Mau

Làm việc với đoàn Tập đoàn, phía Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau - PVCFC có đồng chí Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch HĐQT; đồng chí Bùi Minh Tiến - Tổng giám đốc; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Nhà máy Đạm Cà Mau cùng các đồng chí lãnh đạo PVCFC, Nhà máy Đạm Cà Mau.

Đồng chí Bùi Minh Tiến đã báo cáo với Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh và đoàn công tác sơ bộ về quá trình hình thành và phát triển của PVCFC, báo cáo hoạt động SXKD năm 2017, kế hoạch năm 2018; về công nghệ Nhà máy Đạm Cà Mau.

Ông Bùi Minh Tiến - Tổng Giám Đốc PVCFC phát biểu tại buổi làm việc.

Theo đó, Nhà máy Đạm Cà Mau đã vận hành an toàn, ổn định, hiệu quả trong suốt 6 năm đi vào hoạt động; công suất năm sau cao hơn năm trước; nhận chứng chỉ vận hành liên tục hơn 350 ngày của Hãng Haldor Topsoe A/S; đặc biệt là trong năm 2017, sản lượng sản xuất của nhà máy đạt mức kỷ lục 851 nghìn tấn, cao nhất từ trước đến nay; song song với đó là năm 2017, sản phẩm tiêu thụ của PVCFC đạt mức kỷ lục với 864 nghìn tấn Urê quy đổi và kinh doanh các sản phẩm tự doanh để tăng doanh thu cho công ty. 

Thành viên Tập đoàn đến tham quan cảng xuất hàng nhà máy Đạm Cà Mau

Chủ tịch HĐTV PVN tham quan và tặng quà cho kỹ sư vận hành trong phòng điều khiển nhà máy Đạm Cà Mau

Đồng chí Bùi Minh Tiến cũng trình bày những khó khăn, thách thức của PVCFC, đặc biệt là nguồn cung có thể ảnh hưởng đến sản lượng sản xuất của nhà máy và một số kiến nghị để giúp Đạm Cà Mau chủ động hơn trong sản xuất kinh doanh...

Về nguồn cung khí cho cả cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau, lãnh đạo Tập đoàn đang bàn bạc một số phương án bổ sung để đảm bảo cho nhà máy vận hành liên tục, tiếp tục khẳng định vai trò nhà máy trọng điểm cung cấp phân bón cho vựa lúa ĐBSCL. 

Tại buổi làm việc, ngoài vấn đề về nguồn cung khí, một số vấn đề khác mà PVCFC kiến nghị cũng đã được lãnh đạo và các Ban chuyên môn Tập đoàn trả lời chi tiết.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Trần Sỹ Thanh biểu dương những thành tích mà tập thể PVCFC đã cố gắng đạt được trong 7 năm vừa qua, những kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh ấn tượng cũng như công tác quản trị doanh nghiệp bài bản, có chiều sâu. Ngoài ra, Chủ tịch Trần Sỹ Thanh đánh giá cao kỷ lục vận hành xuất sắc liên tục 350 ngày của nhà máy được hãng Haldor Topsoe A/S (Đan Mạch) cấp chứng chỉ. Đồng chí cũng biểu dương sự đoàn kết, phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau đã tạo điều kiện cho sự phát triển chung mạnh mẽ, nhanh chóng của cả cụm công nghiệp. 

Ông Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn DKVN biểu dương những thành tích PVCFC đạt được trong 7 năm qua

Đồng chí yêu cầu trong giai đoạn phát triển mới của từng đơn vị cần rà soát lại quy chế hợp tác và phát huy cao hơn sự đoàn kết, phối hợp để cùng nhau vượt qua những khó khăn thử thách trước mắt, tiến tới hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018 đã đề ra.

Theo PVCFC